Nhận định số

iOS 14 đã có công cụ jailbreak ở ngay phiên bản beta?

Vừa qua Apple đã cho ra mắt phiên bản iOS 14 và phát hành dưới dạng phiên bản beta. Phản hồi người dùng rất tốt khi Apple đã thay đổi giao diện người dùng sau khoảng thời gian dài.

15 tính năng ẩn của iOS 14 trên iPhone mà bạn cần biết

Tuy nhiên sau khi ra mắt phiên bản beta, các lập trình viên của checkra1n có lẽ đang dựa vào đây để tạo ra công cụ jailbreak iOS 14. Twiter DanyL đã đăng tải hình ảnh chụp màn hình phiên bản iOS 14 beta đang được thử nghiệm trong tay anh. Tuy nhiên có thể nhận ra icon pin trên phiên bản iOS 14 này đã được thay đổi khiến nhiều người dùng cho rằng iOS 14 đã bị jailbreak.

Ngoài ra việc đề cập đến checkra1n đã khiến nhiều người tin rằng iOS 14 đã bị jailbreak. Nói thêm về checkra1n, đây là một công cụ giúp hỗ trợ người dùng jailbreak iPhone hoạt động dưới dạng semi-tethered, yêu cầu thực hiện quá trình bẻ khóa iOS qua máy tính thay vì thao tác trực tiếp trên iPhone, iPad như các phiên bản tethered jailbreak. Checkra1n cho phép người dùng có thể jailbreak tất cả các phiên bản iOS từ 12.3 cho tới iOS 13.5.1.

Lập trình viên tạo ra công cụ này cho biết, “checkra1n” sẽ hỗ trợ jailbreak các thiết bị chạy trên con chip Apple A11 trở xuống bao gồm các mẫu iPhone từ iPhone 5s cho tới iPhone X chạy trên các phiên bản iOS mới nhất. Các thiết bị này được phát hiện rằng tồn tại lỗ hổng “checkm8”. Dựa vào lỗ hổng đó các lập trình viên đã tạo ra checkra1n và hiện tại có lẽ đang trong quá trình tạo ra phiên bản checkra1n cho iOS 14. Các thiết bị như iPhone XR/XS/XS Max và bộ ba iPhone 11 mới ra mắt đã được vá lỗ hổng bootroom nên không thể bị jailbreak với công cụ này.

THEO DÕI CÁC KÊNH CỦA TEKCAFE

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Bài viết liên quan