Nhận định số

iOS 14 sẽ ảnh hưởng đến 50% doanh thu quảng cáo của Facebook

IDFA (Identifier for Advertisers) là một tính năng trên iOS cho phép các nhà phát triển thu thập dữ liệu quảng cáo được cá nhân hóa để từ đó đưa các quảng cáo mục tiêu chính xác hơn.

Cho đến nay, các nhà phát triển có thể sử dụng IDFA mà không yêu cầu bất kỳ sự cho phép nào từ người dùng. Tuy nhiên, trong bản cập nhất iOS 14 sắp tới của Apple sẽ khiến điều này thay đổi.

15 tính năng ẩn của iOS 14 trên iPhone mà bạn cần biết

iOS 14 sẽ yêu cầu các nhà phát triển ứng dụng “phải được người dùng cho phép” mới có thể thu thập dữ liệu cá nhân hóa của họ. Tính năng này, theo Facebook, có tác động tiêu cực đến chương trình Audience Network của công ty, nhiều khả năng sẽ ảnh hưởng doanh thu quảng cáo lên đến 50%.

Trong một bài đăng trên blog được xuất bản ngày hôm nay, Facebook đã thông báo rằng họ sẽ không sử dụng IDFA trên iOS 14 cho chương trình Audience Network của mình, từ đó dẫn tới việc không thể thu thập dữ liệu quảng cáo được cá nhân hóa. Facebook nói rằng ngay cả khi cố gắng triển khai dịch vụ IDFA, họ sẽ bị giới hạn khả năng quảng cáo đúng mục tiêu trên iOS 14. Một số người dùng iOS 14 sẽ không thấy quảng cáo từ chương trình Audience Network, trong khi người khác sẽ thấy ít quảng cáo liên quan hơn.

Bình luận về chủ đề này, Facebook đã đưa ra tuyên bố sau:

“Đây không phải là thay đổi mà chúng tôi muốn làm, nhưng thật không may các cập nhật của Apple trên iOS 14 đã dẫn đến quyết định này. Chúng tôi biết điều có thể tác động nghiêm trọng đến khả năng kiếm tiền của các nhà quảng cáo thông qua Audience Network trên iOS 14, và mặc dù chúng tôi đã cố gắng hết sức, và có thể khiến Audience Network trở nên không hiệu quả đến mức thật không hợp lý khi cung cấp nó trên iOS 14 trong tương lai.”

THEO DÕI CÁC KÊNH CỦA TEKCAFE

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Nguồn
iPhoneHacks

Bài viết liên quan