Nhận định số

iPad Air thế hệ thứ tư sẽ loại bỏ cổng Lightning, chuyển sang USB-C

Dự kiến trong nửa cuối năm 2020 Apple sẽ phát hành iPad Air thế hệ thứ 4 với việc loại bỏ cổng Lightning và nâng cấp lên chuẩn kết nối USB-C.

Một báo cáo mới hôm nay từ blog chuỗi cung ứng Macotakara cho rằng iPad Air 4 sắp tới sẽ được trang bị kết nối USB-C. Điều này sẽ đánh dấu sản phẩm iPad đầu tiên ngoài iPad Pro được chuyển đổi sang cổng kết nối USB-C.

iPad Air (thế hệ thứ 4) sẽ có thông số kỹ thuật với cổng kết nối USB-C với màn hình 10.8 inch trong khi iPad mini 8,5 inch sẽ có cổng kết nối Lightning.

Hơn nữa, Macotakara nói rằng iPad Air thế hệ thứ tư có thể được phát triển dựa trên nền tảng iPad Pro 11 inch. Chưa rõ các chi tiết khác liên quan tới chiếc iPad Air này nhưng báo cao trên cho thấy rằng thế hệ iPad Air tiếp theo có các viền nhỏ hơn với màn hình lớn hơn và kết nối USB-C.

Vì iPad Air (thế hệ thứ 3) được phát triển dựa trên iPad Pro (10,5 inch), iPad Air (thế hệ thứ 4) có thể được phát triển dựa trên iPad Pro 11 inch 2018 bằng cách hạ cấp các tính năng camera phía sau.

Nhà phân tích đáng tin cậy của Apple Ming-Chi đã báo cáo vào tháng trước rằng Apple sẽ phát hành một chiếc iPad 10,8 inch mới trong nửa cuối năm 2020, sau đó là một chiếc iPad mini 9 inch mới trong nửa đầu năm 2021. Theo Kuo, ưu điểm và hướng kinh doanh những chiếc iPad mới này sẽ là thẻ giá cả phải chăng và áp dụng chip nhanh, giống như iPhone SE mới.

Có thể iPad Air mới cũng sử dụng Face ID để nhận diện, mặc dù trước đó cũng có  tin đồn về việc iPad Air sẽ có thể sử dụng Touch ID bên trong màn hình. 

Apple hiện đang cung cấp iPad 10,2 inch với giá bán lẻ là $ 329 và iPad Air 10,5 inch có giá bán lẻ là $ 499. Các mẫu iPad Pro sau đó bắt đầu tại $ 799 cho phiên bản 11-inch và $ 999 cho phiên bản12,9-inch. Các iPad Mini đang được bán với $ 399. Có thể Apple sẽ tăng kích thước màn hình trên các mẫu iPad mới, đồng thời áp dụng cả thiết kế mới và sử dụng màn hình Mini-LED nhằm bảo đảm được yếu tố giá thành.

 

THEO DÕI CÁC KÊNH CỦA TEKCAFE

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Nguồn
9TO5Mac