Nhận định số

iPhone 12 không dùng được 5G ở chế độ 2 sim gây thất vọng người dùng

iPhone 12 vừa mới được Apple “trình làng” gần đây, tuy nhiên nó đã làm thất vọng người dùng khi không dùng được 5G ở chế độ 2 sim. 

Mới đây, một tài liệu nội bộ được Apple gửi đến nhân viên bán hàng tại Apple Store đã được chia sẻ rên diễn đàn Reddit. ài liệu này bao gồm các câu hỏi thường gặp cũng như câu trả lời mà các nhân viên sẽ trả lời các khách hàng của mình. Chú ý hơn, có một câu hỏi có liên quan tới khả năng kết nối của 5G: “Mạng 5G có hoạt động không khi người dùng sử dụng ở chế độ 2 sim?”

Và đây là câu trả lời của Apple: “Khi người dùng sử dụng 2 đường dây ở chế độ 2 SIM, 5G sẽ không được hỗ trợ và sẽ bị hạ về 4G”.

Như vậy, để có thể sử dụng được kết nối 5G, người dùng buộc phải vô hiệu hóa một trong hai sim của máy. Điều này có thể sẽ là hạn chế lớn của iPhone 12 khi so với các đối thủ Android đang hỗ trợ 5G.

Nhiều mẫu smartphone Android đều cho phép sử dụng 5G ở một sim trong khi cả hai sim vẫn đang hoạt động. Đỉnh điểm hơn, Huawei cũng còn đang thử nghiệm smartphone có thể dùng được 5G cùng một lúc trên cả hai sim mà không phải vô hiệu hóa bất cứ sim nào.

Nhưng chúng ta cũng hy vọng đây là một vấn đề về phần mềm. Trong tương lai, Apple hoàn toàn có thể khắc phụ vấn đề về iPhone 12 khi dùng 5G ở chế độ 2 sim trong các bản cập nhật iOS.

THEO DÕI CÁC KÊNH CỦA TEKCAFE

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Nguồn
The Verge

Bài viết liên quan