Nhận định số

iPhone 12 sẽ sử dụng module ống kính 7P giúp cải thiện chất lượng ảnh chụp

Camera trên các dòng iPhone 12 năm nay dự kiến sẽ được trang bị module ống kính chất lượng cao 7P, giúp cải thiện chất lượng hình ảnh và video.

Dòng iPhone 12 mới của Apple dự kiến ​​sẽ đi kèm với các mô-đun ống kính chất lượng cao 7P. Theo một báo cáo đến từ Digitimes thì tất cả các mẫu điện thoại thuộc dòng iPhone 12 sẽ có mô-đun ống kính 7P. Module ống kính mới dự kiến ​​sẽ giúp cải thiện chất lượng hình ảnh và video. thông tin cũng cho biết rằng các nhà sản xuất điện thoại Android cũng sẽ học theo cách làm này và có thể áp dụng trên các sản phẩm chủ lực của mình vào năm sau.

Về ống kính 7P, có thể hiểu đơn giản là 7 lớp thấu kính nằm chồng lên nhau nhằm bảo đảm được chất lượng quang học của hình ảnh cho ra được tốt nhất . Trên mẫu iPhone 11 Pro , Apple trang bị ống kính 5P cho camera góc siêu rộng và ống kính 6P cho cả camera thường và camera tele. Việc áp dụng ống kính 7P cho camera trên cả cả bốn mẫu iPhone 12 sẽ cải thiện chất lượng hình ảnh ,và bảo đảm được chất lượng quang học của cảm biến máy ảnh.

Nguồn: Techrum

Việc sử dụng tới 7 lớp thấu kính cũng cho thấy Apple sẽ sử dụng một cảm biến to hơn. Trước đây đã có tin đồn mẫu iPhone 6.7-inch mới sẽ được trang bị chống rung hình ảnh dịch chuyển cảm biến (sensor-shift). Các thông tin chi tiết vẫn còn rất hạn chế, nhưng việc nâng cấp chống rung hình ảnh sensor-shift lên camera góc siêu rộng của iPhone có thể đem đến khả năng nhiếp ảnh tốt hơn. iPhone 11 Pro được trang bị chống rung quang học cho quay video và chụp ảnh, nhưng phải sử dụng camera góc rộng hoặc camera zoom thì tính năng này mới kích hoạt. Với việc trang bị chống rung dịch chuyển cảm biến, hệ thống chống rung sẽ được tích hợp vào cảm biến và từ đó tất cả các ống kính trên iPhone mới có thể tận dụng được chứ không phải một vài ống kính riêng lẻ.

Nguồn: 91mobiles

Trước đây, thông tin rò rỉ của  iOS 14 beta 1 đã cho biết rằng iPhone mới sẽ có chế độ quay video slowmotion 4K 240FPS và các tính năng mới mẻ như LiDAR autofocus, Enhanced Night Mode, Enhanced Noise Reduction, Bit Depth Video.

Ngoài ra một khả năng khác là Apple có thể sử dụng công nghệ sensor shift để tạo ra một chế độ chụp ảnh độ phân giải cao tương tự như cách Olympus làm trên chiếc Olympus E-M1 MKII . Công nghệ này sử dụng các chuyển động cảm biến nhỏ, được kiểm soát để tạo ra một hình ảnh tổng hợp có độ phân giải cao hơn, dải động tốt hơn và màu sắc vượt trội hơn những gì bạn có thể nhận được từ một cảm biến nhỏGoogle cũng đã tạo ra một công nghệ tương tự mang tên Super Res Zoom được trang bị từ chiếc Pixel 3 trở đi , nhưng việc sử dụng một cảm biến lớn hơn kèm với khả năng chống rung dịch chuyển cảm biến sẽ cho ra chất lượng ảnh được tái tạo bởi phần cứng tốt hơn khi chỉ dựa vào mỗi phần mềm và AI.

THEO DÕI CÁC KÊNH CỦA TEKCAFE

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Bài viết liên quan