Nhận định số

iPhone 13 có thể sẽ được trang bị cảm biến vân tay trong màn hình

iPhone 13 sẽ không có nhiều thay đổi lớn so với thế hệ iPhone 12 series. Tuy nhiên nó có thể được trang bị cảm biến vân tay trong màn hình. Tính năng được xem là đáng nâng cấp và thiết thực hơn Face ID hiện tại.

Kể từ thời iPhone X tới nay (ngoại trừ iPhone SE 2020) Apple luôn sử dụng bảo mật FaceID trên các dòng sản phẩm của mình. Bảo mật rất tốt, điều mà nhà sản xuất lớn Apple luôn đề cao.

Tuy nhiên giữa thời kì đại dịch Covid-19 xuất hiện thì FaceID gặp một số vấn đề về mở khóa. Người dùng luôn cảm thấy khó chịu khi đeo khẩu trang phòng dịch mà lại sử dụng FaceID. Yêu cầu bắt buộc người dùng phải tháo khẩu trang để có thể xác minh khuôn mặt.

Vấn đề sẽ được giải quyết nếu iPhone 13 được trang bị vân tay trong màn hình. Vào năm ngoái iPhone SE 2020 được xem là giải pháp ngắn trong mùa dịch khi sử dụng TouchID truyền thống.

Nhưng đến năm 2021 Apple cũng phải thay đổi về phương thức bảo mật FaceID mà Apple đã sử dụng 4 năm. Vân tay trong màn hình được xem là giải pháp tốt mà nhiều hãng Android đang sử dụng. Nếu áp dụng công nghệ bảo mật này, Apple có thể loại bỏ hẳn thiết kế “tai thỏ”.

Thông tin cũng cho biết, Apple cũng đang thử nghiệm một iPhone với thiết kế gập lại. Nó tương tự như màn hình Samsung và có thể mở rộng ra lên tới 6.7 inch. Đây là thử nghiệm nội bộ, hiện tại Apple vẫn chưa có thông tin chính thức về dự án này.

Ngoài ra Apple cũng đang phát triển thêm 2 máy tính bảng máy. Một iPad Pro với màn hình Mini LED và một iPad với thiết kế tương tự như iPad Air (2019).

THEO DÕI CÁC KÊNH CỦA TEKCAFE

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Nguồn
GSMArena

Bài viết liên quan