Nhận định số

iPhone 13 sẽ đi kèm với cảm biến vân tay dưới màn hình và Face ID

iPhone 13, mẫu flagship của Apple sẽ “trình làng”vào cuối năm nay. Nó sẽ không có những thay đổi lớn nhưng iPhone 13 có thể đi kèm máy quét dấu vân tay dưới màn hình. 

Theo chuyên trang Bloomberg, thế hệ iPhone mới sẽ đi kèm với máy quét vân tay ẩn dưới màn hình. Hiện tại, “Táo khuyết” được cho là đã bắt đầu thử nghiệm cảm biến vân tay Touch ID ẩn dưới màn hình. Và đây là một bản nâng cấp quan trọng cho năm 2021.

Nhắc lại. bắt đầu từ iPhone X (trừ iPhone SE 2020) thì tất cả các mẫu điện thoại của hãng đều không có đầu đọc dấu vân tay Touch ID và sử dụng nhận dạng khuôn mặt Face ID để xác thực sinh trắc học.

Tuy nhiên, có lẽ do tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 đang hoành hành nên Face ID đã trở thành giải pháp kém thiết thực hơn. Công nghệ này thường không mở khoá được khi người dùng đeo khẩu trang để phòng chống dịch bệnh. Và để mở khoá thiết vị, người dùng phải kéo khẩu trang xuống hoặc tiến hành nhập mã bảo mật để mở khoá thiết bị của mình.

Nhưng nhược điểm này có thể được loại bỏ trên dòng iPhone 13 thế hệ mới, nếu thiết bị được trang bị máy quét vân tay Touch ID dưới màn hình. Bạn có thể thấy, tính năng này đang xuất hiện dần phổ biến trên smartphone Android trong một vài năm nay.

Cuối cùng, báo cáo này cũng khẳng định Apple không loại bỏ Face ID. Nhưng họ lại có bước thay đổi làm khó người dùng khi định bỏ cổng sạc trên iPhone và hỗ trợ sạc không dây. Ngoài ra, hãng còn được đồn đoán khi đang thử nghiệm màn hình gập để tích hợp trên iPhone trong tương lai sắp tới.

THEO DÕI CÁC KÊNH CỦA TEKCAFE

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Bài viết liên quan