Nhận định số

Đây là cách khắc phục iPhone của bạn không sạc đầy được quá 80%

Apple tung ra iOS 13 được một thời gian nhưng người dùng lại phiền phức hơn khi xuất hiện nhiều lỗi. Thậm chí, chiếc iPhone của bạn sạc chậm bất thường, không sạc được 80%. Đừng lo, đây là cách khắc phục dành cho bạn.

Dường như, Apple có vẻ đi ngược lại triết lý kinh doanh của mình. Trên iOS 13, hãng muốn kéo dài vòng đời pin iPhone. Trước nay, Apple chỉ mang tiếng xấu với nhiều “mưu ma chước quỷ”; nhằm mọi cách để bán được nhiều iPhone hơn. Nhưng lần này, kéo dài thường lượng pin iPhone là điều chưa ai dám nghĩ hãng sẽ làm.

Trong khi các hãng đang chạy đua công nghệ sạc nhanh thì Apple đã làm cho iPhone sạc chậm lại. Cách này được xem là biện pháp Apple đối phó với thói quen sạc qua đêm của đa số người dùng. Khi iPhone được sạc qua đêm, pin sẽ bị giữ ở mức 100% trong thời gian dài và khiến pin bị dồn nạp quá mức. Đồng thời, nhiệt độ của pin cũng tăng lên khi cắm sạc qua đêm. Hai yếu tố này khiến pin giảm tuổi thọ. Ngoài ra, nhiều vụ nổ iPhone do pin có thể xuất phát từ đây.

Apple đã làm gì để iPhone bạn chỉ sạc được 80%

Để tăng độ bền của pin, nhiều chuyên gia khuyến khích đó là sạc pin lên khoảng 80 – 85%, sau đó ngắt sạc. Lúc này, pin của bạn sẽ bền hơn, Tuy nhiên, nếu sạc qua đêm thì rất khó có ai canh đúng thời gian để ngắt sạc. Apple đã làm điều đó thay bạn.

iphone sạc chậm

Đối với iOS 13, chức năng “Optimized Battery Charging” được bổ sung cho phép pin của iPhone tự dừng sạc khi đạt 80%. Sau đó, dựa vào thói quen người dùng, iPhone sẽ canh khi người dùng sắp lấy máy để sạc nốt cho pin đầy 100%. Chức năng này giúp tuổi thọ của pin sẽ kéo dài hơn, phù hợp với sạc qua đêm.

Cách tắt tính năng Optimized Battery Charging

Nếu bạn không muốn sử dụng tính năng này, hãy vào Setting > Battery > Battery Health > Optimized Battery Charging và tắt nó đi.

Một pop-up với ba tùy chọn hiện lên:

  • Chọn Cancel nếu bạn đổi ý
  • Chọn Turn off nếu muốn tắt tính năng này vĩnh viễn.
  • Chọn Turn Off Until Tomorrow nếu bạn chỉ muốn tắt tạm thời vào tối nay.

Như vậy, các trên đã giúp bạn sạc được chiếc iPhone của mình lên đến 100%. Nếu thấy hay, hãy cùng chia sẻ cho mọi người cùng biết nhé!

THEO DÕI CÁC KÊNH CỦA TEKCAFE

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Bài viết liên quan