HOTNhận định số

“iPhone Lock đều được unlock lên đời quốc tế miễn phí” có như lời đồn?

Trong nhiều cộng đồng người dùng iPhone “lock”, nhiều thành viên bất ngờ vì điện thoại mình bỗng nhiên được mở khóa. Vậy thực hư chuyện này là như thế nào? Chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết này!

iPhone lock là gì? Tại sao lại rẻ hơn các bản iPhone quốc tế?

Với nhiều người yêu công nghệ thì khái niệm iPhone lock không còn quá xa lạ. Dòng iPhone này được bán ra đi kèm với hợp đồng của nhà mạng như T-mobile, Sprint, AT&T của Mỹ. Ở châu Á, chúng ta có thể biết đến những cái tên như Au, Docomo,… của Nhật.

Những mẫu iPhone này chỉ sử dụng được sim và các dịch vụ của nhà mạng đó. Khi thử dùng sim của một nhà mạng khác, những smartphone của Apple này không thể nhận được sóng hay dịch vụ nhà cung cấp.

Có nhiều lựa chọn dành cho người dùng, lock vẫn là một quyết định khá đúng đắn. Với giá thành tiết kiệm hơn quốc tế, nhiều người vẫn xem lựa chọn iPhone lock là hợp lý. Một bất tiện đến từ những chiếc lock rẻ này là phải sử dụng sim ghép hay mua code unlock.

iPhone lock lên quốc tế? Chuyện nghe có vẻ hợp lý nhưng rất thuyết phục.

Nhiều ngày qua, các thông tin xoay quanh iPhone lock lên quốc tế được nhiều cộng đồng bàn tán. Sau khi unlock, chiếc iPhone của bạn sẽ sử dụng hoàn toàn bình thường như bản quốc tế.

Chúng ta có thể thay sim, cập nhật và khôi phục cài đặt một cách thoải mái. Những chiếc iPhone này đa số đến từ nhà mạng Verizon của Mỹ vốn liên tục thay đổi chính sách với iPhone khóa mạng vừa qua.

Theo Cnet, nhà mạng đến từ Mỹ này phải tuân thủ thỏa thuận với Ủy ban Truyền thông Liên bang về việc không khóa mạng các thiết bị bán ra kể từ năm 2008. Tuy nhiên, nhiều kẻ xấu đã lợi dụng kẽ hở này để chuộc lợi cho bản thân.

Tháng 7 vừa rồi, Verizon đã được phép khóa mạng các mẫu iPhone bán ra hạn chế việc mua bán trái phép. Những chiếc iPhone này sẽ bị khóa mạng trong vào 60 ngày, sau đó được tự động mở. Thông báo này còn cho biết Verizon áp dụng chính sách cả cho iPhone 11 Pro / Pro Max.

Tuy nhiên, không phải máy nào cũng được nhà mạng Verizon mở khóa mà còn phụ thuộc vào người dùng. Nếu chủ hợp đồng nhà mạng không thực hiện đúng với các điều khoản đưa ra từ nhà cung cấp, bị đưa vào danh sách đen thì thiết bị này sẽ không được mở khóa.

Đồng thời, không chỉ mỗi Verizon thực hiện điều này, mà các nhà mạng còn lại như AT&T, T-mobile, Sprint cũng có thể mở mạng iPhone dùng như quốc tế.

Như vậy, với điều chỉnh mới này, thị trường iPhone khóa mạng sẽ ngày càng trở nên sôi động hơn. Rất có thể giá bán sẽ tăng đáng kể ngang bản quốc tế.

THEO DÕI CÁC KÊNH CỦA TEKCAFE

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Bài viết liên quan