HOTNhận định số

Mở máy ROG Phone 2, khe tản nhiệt phía sau có phải chỉ để “làm màu” ?

Thương hiệu ROG của Asus đã quá nổi tiếng về việc tạo ra các thiết bị chuyên chơi game từ laptop tới smartphone. Vì vậy, ROG Phone 2 cũng là chiếc điện thoại chơi game tốt nhất thế giới. Chúng ta cùng tìm hiểu xem, bên trong chiếc máy này có những gì nhé.

Điểm khác lạ nhất so với các smartphone khác trên thị trường với điểm nhấn là “dao chiến binh” bằng kim loại rất đẹp. Youtuber JerryRigEverything vừa tháo bung chiếc điện thoại này như thường lệ.

ROG Phone 2 khá khó gỡ do tấm kính với hình dạng đặc biệt ngăn cách bởi phần vát chéo có khe thoát nhiệt bằng kim loại. Jerry tách mặt lưng của ROG Phone 2 ra thì dưới khe thoát nhiệt không có gì cả và cũng không được kết nối với bất kì thành phần nào trên bo mạch chủ. Và theo nhiều trang tin, việc thoát nhiệt trên ROG Phone II chỉ là thoát nhiệt thụ động và khe thoát nhiệt này chỉ để “làm màu”. Nhưng theo TekCafe tìm hiểu thì như sau

Hệ thống tản nhiệt trên ROG Phone 2 được cấu tạo với nhiều lớp từ trong ra ngoài giúp tối ưu cho máy về hiệu năng, pin và cả nhiệt độ bao gồm:
  • Tấm tản nhiệt sử dụng công nghệ buồng hơi 3D có tác dụng thu nhiệt từ linh kiện
  • Lỗ thoát khí bên trong khung máy giúp luân chuyển khí nóng ra ngoài khung máy
  • Khe thoát nhiệt ở mặt sau được kết nối với lỗ thoát khi bên trong có tác dụng như 1 ống thông hơi và tăng tính thẫm mỹ, giảm bụi bẩn… cho ROG Phone 2

Do đó, các linh kiện của máy sẽ được kết nối với tấm tản nhiệt được trang bị công nghệ buồng hơi 3D. Khi hoạt động, nhiệt lượng sẽ được chuyển sang tấm tản nhiệt và thải ra thụ động ra bên ngoài, thông qua lớp không khí bên trong và toàn bộ khung máy.

Kế tiếp, phần khe thoát nhiệt trên lưng máy đóng vai trò như 1 ống thông hơi, giúp thoát hơi nóng từ tấm tản nhiệt 3D ra ngoài. Và do đó, phần khe này phải rỗng và không được kết nối với 1 thành phần nào khác ngoài việc thông vào lỗ thoát nhiệt bên trong khung máy.

Phần thông hơi (màu đỏ) tương ứng trên thân máy và phần vát chéo kim loại

Nếu bạn kết nối phụ kiện quạt tản nhiệt AeroActive Cooler 2 thì luồng gió được tạo ra sẽ giúp đẩy phần không khí nóng này ra xa, góp phần làm mát bề mặt máy (tăng khả năng tản nhiệt thụ động) và giúp bạn thoải mái hơn khi chơi game trong thời gian dài.

Ngoài ra, sau khi xem xét các linh kiện bên trong, TekCafe cũng thấy viên pin dung lượng lớn 6000mAh và các linh kiện được bố trí khá gọn gàng và hợp lý.

Do đó, nếu bạn có đọc ở đâu đó là khe tản nhiệt trên ROG Phone 2 chỉ để “làm màu” thì đừng tin vì họ chưa hiểu nguyên tắc hoạt động của bộ phận tản nhiệt trên ROG Phone 2 thôi.

THEO DÕI CÁC KÊNH CỦA TEKCAFE

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Nguồn
JerryRigEverything

Bài viết liên quan