Nhận định số

Laowa 9mm f/5.6: ống kính góc rộng nhất thế giới dành cho Full Frame

Venus Optics đã giới thiệu Laowa 9mm f 5.6 FF RL mới, ống kính góc rộng nhất thế giới dành cho máy full-frame. 

Trước đây, nhà sản xuất Trung Quốc đã ra mắt ống kính góc rộng Laowa 10-18mm f / 4.5-5.6 FE. Nó được mệnh danh là ống kính zoom rộng nhất thế giới dành cho máy ảnh full-frame. 

Laowa 9mm f 5.6 FF RL mới cung cấp góc nhìn lên tới 135°, rộng nhất từng được phát triển dành cho máy ảnh không gương lật full-frame.

” Các nhiếp ảnh gia chuyên săn phong cảnh giờ đây có thể trải nghiệm một bức ảnh góc rộng tuyệt đỉnh với phong cảnh tuyệt đẹp được ghi lại”, theo Venus Venus Optics chia sẻ. Với ống kính góc rộng này, nội dung được ghi lại trên khung hình trở nên rộng hơn.

Tuy nhiên, Laowa 9mm f / 5.6 có kích thước khá nhỏ với chỉ dài 2,4 inch (gần 6 cm), có đường kính ống kính 60mm và nặng 350g.

Ống kính này có khoảng cách lấy nét tối thiểu chỉ 4.72 inch (gần 12 cm). Lúc này, nó có thể coi như một ống kính macro, cho phép nhiếp ảnh gia chụp gần các đối tượng của mình để giúp thoải mái sáng tạo.

Các tính năng và thông số khác của ống kính:

  • 14 thấu kính được chia làm 10 nhóm.
  • 5 lá khẩu, tạo được tia 10 cánh khi chụp ở khẩu nhỏ nhất.

Dưới đây là một số ảnh được chụp bằng Laowa 9mm f 5.6:

Nhà sản xuất Venus Optics cũng đã làm việc với các bên thiết kế giá đỡ filter 100mm dành cho ống kính với giá 149 USD.

Cuối cùng, Laowa 9mm f/5.6 FF RL được bán trực tuyến trên trang web Venus Optics và thông qua các nhà bán lẻ. Ống kính này hỗ trợ ngàm Leica M  với giá 899 USD và Sony FE, Nikon Z và ngàm L với giá 799 USD.

THEO DÕI CÁC KÊNH CỦA TEKCAFE

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Nguồn
PetaPixel