Nhận định số

LG ngừng sản xuất màn hình LCD cho iPhone

LG dường như đang lên kế hoạch ngừng sản xuất smartphone của hãng. Ngoài ra, nhà sản xuất Hàn Quốc còn ngừng cung cấp màn hình LCD cho iPhone. 

Theo một báo cáo cho biết. LG chuẩn bị ngừng sản xuất màn hình LCD cho iPhone. Trước đó, LG và Samsung là hai đối thú của nhau khi cùng cung cấp màn hình iPhone cho Apple. Sau khi “Táo khuyết” chuyển đổi màn hình OLED trên iPhone X. Nắm lấy thời cơ, Samsung là nhà sản xuất duy nhất vào lúc đó vì LG vị tụt hậu khi thay đổi muộn về công nghệ chế tạo. Tuy nhiên hiện tại, cả hai nhà sản xuất Hàn Quốc đã đều cung cấp màn hình OLED của dòng iPhone 12.

Theo báo cáo TheElec cho biết LG Displays đã từ bỏ mọi kế hoạch sản xuất màn hình LCD cho iPhone. TheElec nói rằng công ty đã ngừng sản xuất chỉ trong quý 3 năm ngoái và hiện đã từ bỏ mọi kế hoạch sản xuất tấm nền màn hình này trong tương lai.

Việc sản xuất màn hình LCD cho Apple mang lại “doanh thu thấp” cho LG. Và việc chuyển đổi màn hình LCD sang OLED của nhà Táo sẽ khiến hoạt động kinh doanh màn hình LCD dự kiến sẽ bị giảm.

Có thể bạn chưa biết, iPhone SE 2020 là mẫu điện thoại thông minh cuối cùng của Apple sử dụng tấm nền LCD. Nhưng màn hình này được cung cấp bởi JDI và Sharp. Để cạnh tranh, LG đang cố gắng cung cấp màn hình LCD cho iPhone SE 2020. Tuy nhiên, có vẻ không được Apple đặt hàng.

Cuối cùng, báo cáo còn chia sẻ rằng nhà máy sản xuất màn hình LCD của LG sẽ được sử dụng để cung cấp màn hình cho ô tô. Được biết, việc Apple Car sắp ra mắt và toàn bộ hệ sinh thái xe điện đang phát triển. LG có thể sẽ kiếm được các đơn hàng thông qua Apple. LG hiện đang dẫn đầu thị trường về màn hình ô tô có kích thước từ 9 inch trở lên.

THEO DÕI CÁC KÊNH CỦA TEKCAFE

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Nguồn
iPhonehacks

Bài viết liên quan