Nhận định số

Liệu Exynos 2200 sắp tới của Samsung sẽ đánh bại Apple A14 về hiệu năng đồ họa?

Exynos 2200, một SoC cao cấp mới của nhà sản xuất Samsung đang được đồn đoán dùng độ hoạ AMD. Tuy nhiên, chúng ta vẫn không thể biết nó được trang bị cho thiết bị nào.

Thông qua các tin đồn, Samsung hiện đang phát triển hai phiên bản của SoC Exynos 2200. Chúng sẽ được tích hợp lên cho hai dòng sản phẩm. Một là thị trường di động Android; hai là phân khúc dành cho mát tính xách tay. Hai phiên bản có thể sẽ dùng chung kiến trúc nhưng đều được tinh chỉnh, tối ưu cho phù hợp tuỳ các phân khúc mà nó được định vị.

Hiện tại, chúng ta vẫn chưa có các thông tin chính xác liên quan đến thông số kỹ thuật của chipset Exynos 2200. Nhưng, một tài khoản Twitter có tên @TheGalox vừa tiết lộ rằng, các thử nghiệm ban đầu về hiệu suất SoC mới của Samsung rất đáng để chờ đợi. SoC này sẽ nhanh hơn Exynos 2100 và có hiệu năng vượt trội hơn cả Apple A14.

Đồng thời, phiên bản Exynos 2200 dành cho máy tính xách tay sẽ nhanh hơn khoảng 20% so với điện thoại, vì nó có những lợi thế về hệ thống tản nhiệt cũng như không gian bên trong. Mặt khác, Exynos 2200 dành cho smartphone sẽ có hiệu suất CPU tốt hơn 25% và đồ hoạ mạnh hơn 2.5 lần so với Exynos 2100. Còn đối với Apple A14, nó sẽ mạnh gấp đôi về mặt đồ hoạ.

Cuối cùng, không chỉ riêng Samsung đã phát triển SoC cho mình mà đối thủ Apple cũng đang phát triển chip thế hệ tiếp theo vượt trội. Dự kiến, đó chính là A14 Bionic. Vì vậy, trong thời gian sắp tới. chúng ta sẽ có những màn “đọ găng” đối đầu nhau đến từ hai nhà sản xuất này.

THEO DÕI CÁC KÊNH CỦA TEKCAFE

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Nguồn
Sammobile

Bài viết liên quan