Nhận định số

Lộ smartphone màn hình gập “Galaxy Z Flip” của Xiaomi đang được phát triển

Smartphone màn hình gập của Xiaomi dự kiến sẽ được sản xuất hàng loạt vào nửa cuối năm nay. 

Năm ngoái, Xiaomi đã nhá hàng khá nhiều thông tin về smartphone màn hình gập. Một “Galaxy Z Flip” của Xiaomi đang chờ các bạn. Tuy nhiên, cho đến bậy giờ, chưa có mẫu smartphone nào với thiết kế như vậy được nhà sản xuất đến từ Trung Quốc ra mắt. Mặc dù, Xiaomi vẫn liên tục đăng ký các bằng sáng chế mới liên quan đến smartphone màn hình gập. Nhiều kiểu thiết kế khác nhau được đăng ký, trong đó có cả dạng vỏ sò như Motorola Razr.

Mới đây, concept về mẫu smartphone này được ra mắt bởi nhà thiết kế Waqar Khan. Dự vào các thông tin rò ri, nhà thiết kế này đã giúp chúng ta dễ dàng hình dung chiếc điện thoại này.

Xiaomi bước chân vào cuộc chơi smartphone màn hình gập 

Có thể thấy, thiết kế này được xây dựng từ các bằng sáng chế của Xiaomi được cấp vào tháng 11/2019. Đặc biệt, trang bị màn hình nhỏ ở bên ngoài để hiển thị thời gian; trạng thái và thông báo.

Tương tự như Galaxy Z Flip và Motorola Razr, khi mở ra chiếc điện thoại này giống như một mẫu smartphone bình thường; đi kèm màn hình lớn. Sự khác biệt đến từ việc bạn có thể thu nhỏ kích thước khi không có nhu cầu sử dụng. Việc này giúp bạn mang smartphone theo một cách dễ dàng. Theo báo cáo từ trang ZDNet được trích dẫn từ nguồn tin trong ngành, Xiaomi đã đặt hàng một lượng lớn màn hình OLED dẻo dạng vỏ sò từ Samsung và LG Display.

Thưc tế, tấm nền màn hình gập được sản xuất bởi BOE và CSOT có chất lượng thấp. Do đó, Xiaomi đã quyết định chuyển sang nhà cung cấp đến từ Hàn Quốc. Độ bền và chất lượng màn hình sẽ được nâng cao hơn. Còn cấu hình và giá bán còn là một ẩn số cần có lời giải trong tương lai.

THEO DÕI CÁC KÊNH CỦA TEKCAFE

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Nguồn
Sforum

Bài viết liên quan