Nhận định số

Mã nguồn của iOS 14 xác nhận sự tồn tại của iPhone 9 Plus.

Dựa vào mã nguồn của iOS 14, các kĩ sư của 9to5Mac đã phát hiện ra Apple đang phát triển 2 dòng iPhone 9, bao gồm iPhone 9 và iPhone 9 Plus.

Đối với iPhone 9, thiết bị sở hữu màn hình LCD 4.7 inch, trang bị nút Home có tích hợp Touch ID. Giờ đây, nhờ vào những đoạn mã có trong iOS 14, có thể khẳng định Apple đang phát triển thêm một chiếc iPhone 9 trang bị màn hình 5.5 inch, có tên iPhone 9 Plus. Hai mẫu sản phẩm này dự kiến sẽ là sản phẩm thay thế cho dòng sản phẩm iPhone 8 và iPhone 8 Plus hiện tại.

 

Mã nguồn iOS 14 cũng xác nhận rằng cả iPhone 9 và iPhone 9 Plus đều được trang bị chip A13 Bionic, cũng là bộ xử lý được sử dụng trên thế hệ iPhone 11 vừa được ra mắt năm ngoái. Đây có thể là yếu tố để Apple thu hút người dùng đang sử dụng những mẫu máy cũ hoặc những người dùng vẫn trung thành với TouchID và màn hình tỉ lệ 16:9.

Hơn nữa, hai mẫu iPhone này đều trang bị nút Home cảm ứng lực Taptic Engine, được giới thiệu lần đầu trên iPhone 7 và giữ lại trên iPhone 8.

Vì là thiết bị dòng giá rẻ nên iPhone 9 và iPhone 9 Plus đều sử dụng Touch ID thay cho Face ID. Người dùng có thể sử dụng Apple Pay và Express Transit để thanh toán, điều không thể thực hiện trên một số mẫu iPhone cũ hơn.

 

Ngoài ra, cả hai mẫu iPhone mới cũng hỗ trợ quét thẻ NFC, tính năng mà iPhone 8 vàđều không thể thực hiện.

THEO DÕI CÁC KÊNH CỦA TEKCAFE

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Nguồn
9to5Mac

Bài viết liên quan