Nhận định số

Macbook sử dụng ARM sẽ có thể chỉ được ra mắt online

Sự kiện ra mắt Macbook chạy ARM cuối năm nay của Apple đang đứng trước nguy cơ phải dừng lại, chỉ được tổ chức online.

Nguồn: arsTECHNICA

Một loạt các tin đồn và báo cáo cho rằng MacBook 12 inch và MacBook Pro 13 inch sử dụng vi xử lí từ ARM sẽ được Apple công bố vào cuối năm nay. Có thể ngay sau sự kiện công bố iPhone 12, Apple sẽ tổ chức thêm một sự kiện nhằm ra mắt thế hệ Macbook sử dụng vi xử lí từ ARM. Nhưng theo một người mách nước, sự kiện tháng 10 có thể sẽ không được tổ chức.

Apple trong bài phát biểu tại WWDC 2020 đã xác nhận sẽ ra mắt dòng máy Mac chạy trên nền tảng ARM vào cuối năm nay, nhưng chuyên gia công nghệ Komiya cho rằng Apple có thể sẽ không tổ chức sự kiện để công bố các mẫu MacBook mới dựa trên ARM.

Đồng nghĩa Apple sẽ không tổ chức sự kiện tháng 10 để giới thiệu MacBook 12 inch và MacBook Pro 13 inch dựa trên ARM. Thay vào đó, Apple sẽ âm thầm ra mắt MacBook mới theo hình thức online, như nhiều sản phẩm đã được công bố trong năm nay.

Giả thuyết này hoàn toàn có thể xảy ra nếu tình hình đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp hơn. Hoặc Apple trì hoãn sự kiện ra mắt sản phẩm mới do phần cứng vẫn chưa sẵn sàng, nghĩa là phải đến đầu năm 2021 thì máy Mac dựa trên ARM mới được công bố.

Nguồn: Medium

Việc triển khai qua dòng chip ARM của nhà Apple không mấy đột ngột. Trên thực tế, Apple đã bắt đầu can thiệp vào việc tự sản xuất ra một con chip riêng vào năm 2016 với bộ xử lý T1 chạy trên Macbook Pro để điều khiển thanh Touch Bar, cảm biến vân tay TouchID và một số tính năng bảo mật. Đây là một số các con chip mà Apple đã tích hợp toàn bộ công nghệ vào một con chip riêng. Điều này sẽ không thay đổi vì Apple vẫn sẽ thiết kế chip dựa trên ARM cho Mac.

THEO DÕI CÁC KÊNH CỦA TEKCAFE

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Nguồn
WCCFTECH

Bài viết liên quan