Nhận định số

Mate 40 đạt chứng nhận EEC, Huawei quyết tâm không bỏ thị trường châu Âu

Dù phải chịu lệnh cấm vận của Hoa Kỳ, Huawei vẫn quyết tâm không từ bỏ tham vọng của mình. Chiếc Huawei Mate 40 đã được nhận chứng nhận EEC, nhằm cho thấy quyết tâm không từ bỏ thị trường châu Âu của hãng điện thoại này.

Mate 40 series dòng smartphone cao cấp hàng đầu của Huawei đã đạt chứng nhận EEC, đồng nghĩa với việc dòng sản phầm này đã chính thức có “giấy thông hành” để tiếp tục tiến vào thị trường châu Âu. Sẽ có 3 phiên bản Huawei Mate 40 gồm Huawei Mate 40 (tên mã là Ocean), Mate 40 Pro (mã Noah) và Huawei Mate 40 Pro + được tung ra đợt này. Chưa kể có khả năng sẽ có một phiên bản Lite đi kèm.

 

Chưa có quá nhiều thông tin về cấu hình của Mate 40 series được tiết lộ nhưng chắc chắc đây sẽ là một trong những smartphone hàng đầu về chụp ảnh. Mate 40 sẽ sở hữu bộ ba camera sau bao gồm : camera 50MP + camera 20MP (cảm biến góc rộng) + camera 8MP (kính tiềm vọng có zoom quang học). Mate 40 sẽ sở hữu camera với cảm biến có độ phân giải 50MP và 80MP. Ngoài ra máy sẽ còn có ống kính tiềm vọng cung cấp khả năng zoom quang học và camera 3D ToF.

Mate 40 series nhiều khả năng sẽ được sử dụng con chip mới nhất của hãng là Kirin 9000 5nm mới, hỗ trợ 5G, màn hình thác nước với các cạnh cong ở hai bên do BOE hoặc LG sản xuất đi kèm tần số quét 90Hz, cài sẵn EMUI 11 trên nền tảng Android 11 và Huawei Mobile Services (HMS). Một số tin đồn cũng cho rằng Huawei Mate 40 series sẽ có dung lượng pin lần lượt là 4300 mAh, 4600 mAh và 5000 mAh, tương ứng với 3 dòng máy khác nhau.

 

Về mức giá, phiên bản cơ bản của Mate 40 được dự đoán sẽ có mức giá khởi điểm từ 860$, cao hơn một chút so với chiếc Mate 30.

Tại thị trường châu Âu, Huawei đang gặp phải sự cạnh tranh quyết liệt bởi các đối thủ đến chính từ Trung Quốc như Xiaomi, OPPO, Realme…Tuy nhiên, bất chấp những khó khăn đó, trong quý 2/2020, Huawei vẫn vươn lên đứng số 1 thế giới. Chắc chắn đây sẽ là động lực để Huawei tiếp tục tiến về phía trước.

THEO DÕI CÁC KÊNH CỦA TEKCAFE

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Nguồn
Gizchina

Bài viết liên quan