Nhận định số

Microsoft xác nhận lỗi màn hình xanh và buộc khởi động lại trên Windows 10 20H2

Lỗi màn hình xanh “ám ảnh” vẫn tiếp tục theo đuổi người dùng trên phiên bản Windows 10 20H2 được phát hành gần đây. Không dừng lại ở đó, nó còn thêm lỗi buộc khởi động lại làm phiền toái trải nghiệm của họ.

Chỉ vài tuần sau khi Microsoft tung ra bản cập nhật Windows 10 20H2 mới nhất của mình, công ty đã đưa ra hai cảnh cáo và khuyết nghị gửi đến người dùng nên quay trở lại phiên bản Windows trước đó nếu gặp lỗi màn hình xanh “chết chóc” hoặc buộc khởi động lại sau khi đăng nhập.

Theo phản hồi từ người dùng, Windows 10 20H2 khiến máy bị lỗi và xuất hiện màn hình xanh “chết chóc” khét tiếng. Sau khi phân tích phản hồi từ người dùng, gã khổng lồ công nghệ Microsoft đã xác nhận lỗi này xuất hiện cả trên Windows 10 2004 lẫn bản 20H2 mới đây.

Microsoft cũng đưa ra mã lỗi màn hình xanh như sau:

  • DRIVER_VERIFIER_DMA_VIOLATION (e6) An illegal DMA operation was attempted by a driver being verified

Lỗi buộc khởi động lại khi đăng nhập

Trong một tài liệu hỗ trợ riêng biệt, Microsoft thừa nhận một lỗi khác. Đó là Windows 10 sẽ ngẫu nhiên yêu cầu bạn đăng xuất và buộc khởi động lại do xung đột với hai tính năng: Local Security Authority Process và MMC snap-in.

Nếu bị ảnh hưởng, người dùng sẽ nhận được một thông báo yêu cầu khởi động lại PC. Thông báo này sẽ xuất hiện ngay cả khi bạn làm theo các bước và khởi động lại thiết bị hoặc đăng xuất khởi tài khoản Microsoft của chính mình.

Microsoft đã chặn cập nhật Windows 10 20H2 trên các thiết bị có khả năng bị ảnh hưởng nhưng chưa cập nhật. Hãng cũng khuyến nghị người dùng nên quay trở lại phiên bản Windows 10 tiền nhiệm để tránh phát sinh lỗi.

Cuồi cùng, đây không phải là lần đầu tiên bản cập nhật Windows 10 gặp sự cố. Chỉ vài tuần trước, Microsoft cũng thừa nhận việc mất dữ liệu trình duyệt sẽ không được khắc phục sớm.

THEO DÕI CÁC KÊNH CỦA TEKCAFE

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Bài viết liên quan