Nhận định sốThủ thuật

MOJO CUT- ứng dụng giúp tách nền cực kì tiện lợi do người Việt phát triển

Một ứng dụng giúp người dùng smartphone tách nền các chủ thể mang cực kì tiện lợi được mang tên MOJO CUT vừa được phát hành trên cả iOS và Android.

Ứng dụng này cực kì tện lợi đối với những người dùng hay cắt ghép ảnh nhưng vẫn luôn phải sử dụng Photoshop để cho ra bức ảnh ưng ý nhất. Điều đặc biệt là ứng dụng này được một nhà phát triển người Việt phát triển dựa trên nền của dự án cyrildiagne/ar-cutpaste (Github, mã nguồn mở). Hiện tại ứng dụng đã có mặt trên cả 2 nền tảng iOS và Android.

Cách thức hoạt động của ứng dụng này khá đơn giản. Sau khi tải về và cấp đầy đủ các quyền cần thiết cho ứng dụng, bạn chỉ cần đưa vật thể cần tách vào phần live view camera ở trong ứng dụng. Chú ý sắp xếp cho vật thể nằm bên trong những dấu chấm nhận diện vì những phần nằm ngoài dấu chấm sẽ không được nhận diện.

Giao diện của ứng dụng khá đơn giản, bạn chỉ cần đưa camera hướng đến vật thể cần tách nền, nhấn và giữ trên màn hình khoảng 3 giây cho đến khi vật thể được tách ra.

Theo thử nghiệm của facebook Tuấn Vờ Cờ (một trong số những nhà phát triển của app) bạn có thể chạm nhẹ vào màn hình để tách vật thể, phần chủ thể được tách sẽ được xuất thành hình ảnh dưới dạng file .png và sẽ được lưu trực tiếp trong thư viện hình ảnh.

Hình ảnh vật thể bị tách lỗi (trái) và sau khi điều chỉnh (phải):

Tuy nhiên với cách thức hoạt động này, phần vật thể được tách ra sẽ mang tính tương đối khi trong một số thử nghiệm, nếu bạn bỏ tay ra ngay sau 3 giây nhấn giữ thì có khả năng phần vật thể sẽ bị tách lỗi. Vì vậy để có được kết quả ưng ý nhất, bạn hãy cố gắng để vật thể cần tách biệt khỏi phần hậu cảnh và cố gắng nhấn giữ lâu nhất có thể để tránh gặp tình trạng lỗi phải làm đi làm lại nhiều lần.

Hiện tại ứng dụng này đã có mặt trên cả iOSAndroid.

THEO DÕI CÁC KÊNH CỦA TEKCAFE

BÀI VIẾT MỚI NHẤT