Nhận định số

Nhà mạng Mỹ cho khách hàng xài lưu lượng thả ga mùa đại dịch Covid-19

Covid-19, cơn đại dịch đang diễn ra trên nhiều châu lục, lãnh thổ của thế giới. Nhiều biện pháp phòng chống dịch được diễn ra. Người dân được khuyến cáo tránh tụ tập, hạn chế nơi đông người.

Trước tình hình dịch bệnh diễn ra với chuyển biến phức tạp, nhiều nhân viên phải làm việc ở nhà để phòng ngừa. Để “san sẻ băng thông” hỗ trợ họ, nhà mạng AT&T của Mỹ đã bỏ giới hạn lưu lượng. Lúc này, người dùng được hưởng lưu lượng internet tối đa của gói cước. Đồng lòng cùng AT&T, nhà mạng Comcast cũng đã bỏ giới hạn lưu lượng.

Hình thức “ưu đãi” chỉ mới được triển khai áp dụng cho các gói cước cáp quang của AT&T. Gói cước 3G/4G vẫn được giữ nguyên. Trước đây, người dùng được cung cấp từ 150GB đến 1TB/tháng. Và sẽ bị thu thêm phí vượt mức là 10USD/50GB khách hàng sử dụng lố. Tuy nhiên ở thời điểm này, khách hàng được sử dụng thả ga, không bị giới hạn lưu lượng.

“AT&T đi đầu trong công nghệ số chung tay chống lại đại dịch Covid-19!”

Đây là chính sách của AT&T để chung tat đối phó với dịch bệnh. Không chỉ riêng AT&T, nhiều công ty khác cũng cho phép nhân viên của mình làm việc tại nhà. Nhờ vậy, hạn chế được tụ tập đông người.

Còn đối với Comcast – ISP lớn nhất ở Mỹ, họ cũng bỏ giới hạn lưu lượng internet tối đa cho khách hàng. Đồng thời, Comcast cũng miễn phí mọi người sử dụng mạng Xfinity WiFi của mình. Chính sách này được áp dụng 60 ngày.

Về phía chính phủ, một nhóm 17 thượng nghị sĩ đã gửi thư cho CEO của 8 nhà mạng lớn ở Mỹ. Nội dung thư yêu cầu họ bỏ giới hạn lưu lượng internet tối đa. Tạo điều kiện cho các nhân viên làm việc ở nhà được thuận lợi hơn. Và AT&T và Comcast là hai nhà mạng đã đi đầu trong việc này thả ga lưu lượng.

THEO DÕI CÁC KÊNH CỦA TEKCAFE

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Nguồn
Vice