Nhận định số

Nhóm hacker nổi tiếng thế giới Anonymous kêu gọi: “Delete Tiktok now!”

Anonymous, nhóm hacker nổi tiếng thế giới đã có lời kêu gọi liên quan đến ứng dụng TikTok.

Gần đây, Chính phủ Ấn Độ cũng đã tuyên bố cấm TikTok cùng 58 ứng dụng khác đến từ Trung Quốc. TikTok đã bị gỡ khởi App Store và Play Store ở Ấn Độ. Chưa hết, TikTok cũng chứng kiến sự tẩy chay từ nhiều thị trường lớn trên thế giới, trong đó có Hoa Kỳ.

Ngoài ra, phiên bản iOS 14 beta còn phát hiện việc TikTok bí mật truy cập dữ liệu vào các clip của người dùng. Điều này càng gây ra một phản ứng tẩy chay dữ dội hơn.

Một trong những nhóm hacker nổi tiếng thế giới Anonymous cũng đã đưa ra nhận định của riêng họ. Một trong những tài khoản Twitter có liên hệ với nhóm này đã thực hiện chiến dịch chống lại TikTok trong vài tuần qua.

“Xóa TikTok ngay bây giờ”, đó là thông điệp được nhóm chia sẻ trên Twitter. “Nếu bạn biết ai đang sử dụng nó, hãy giải thích rằng đó là phần mềm độc hại, gián điệp do Chính phủ Trung Quốc điều hành hoạt động”.

Tài khoản Twitter của Anonymous đã liên kết đến bài đăng trên Reddit của 1 kỹ sư. Người này tuyên bố đã tìm ra sự lạm dụng bảo mật và quyền riêng tư đối với người dùng ứng dụng này.

Tuy nhiên, về phía TikTok, hãng vẫn chưa đưa ra bình luận nào xung quanh sự việc này. Chúng ta cùng chờ đợi thêm trong tương lai!

THEO DÕI CÁC KÊNH CỦA TEKCAFE

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Qua
Forbes

Bài viết liên quan