Nhận định số

Nokia 8.1 đã được nâng cấp lên Android 10 chính thức

HMD Global có lẽ là một trong những nhà sản xuất cập nhật Android sớm nhất trên thị trường. Đối với phiên bản Android 10 lần này cũng vậy. Nokia cũng đã phát hành đúng lộ trình như đã công bố.

Các máy Nokia đều chạy trên Android thuần ít tùy biến nên việc cập nhật rất nhanh chóng. Các bản cập nhật Android 10 Beta đã được phát hành trên Nokia 8.1 trước đó. Và lần này là bản chính thức vừa được cập nhật.

Bản update Android 10 chính thức nặng gần 1,5GB

Đáng chú ý là máy được cập nhật thêm các tính năng mới, hữu ích như:

  • Chế độ ban đêm: giúp bảo vệ mắt khi sử dụng vào ban đêm
  • Trả lời thông minh: tiết kiệm thời gian với đề xuất các tin nhắn phù hợp
  • Các cử chỉ điều hướng mới: bổ sung thêm các cử chỉ kéo, vuốt
  • Kiểm soát dữ liệu: kiểm soát các dữ liệu về vị trí, thông tin cá nhân tốt hơn khi dữ liệu được chia sẻ với các app khác
  • Focus mod: chặn các app làm bạn phân tâm khi muốn tập trung vào điều gì đó quan trọng

Giám đốc sản xuất của HMD Global ông Juho Sarvikas đã chia sẻ trên Twitter và có đề cập đến Nokia 8.1 là chiếc máy đầu tiên chạy chip Snapdragon 710 trên thế giới được cập nhật Android 10. Do đã quen với việc update, các bản cập nhật cũng được vá lỗi gần đây nhất là tháng 9 năm 2019.

Khác với chế độ Focus mới, tất cả các tính năng nói trên đều có sẵn trong bản cập nhật ổn định mới nhất (không phải bản Beta). HMD nhấn mạnh rằng người dùng có thể thử chế độ Focus trong bản Beta cuối cùng, tuy nhiên không tiết lộ khi nào bản này ổn định. Bản cập nhật cho Nokia 8.1 được tung ra ở Ấn Độ và sẽ đến các thị trường khác trong vài ngày tới.

THEO DÕI CÁC KÊNH CỦA TEKCAFE

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Nguồn
XDA

Bài viết liên quan