Nhận định số

OnePlus đang có tham vọng bước chân vào phân khúc giá rẻ?

OnePlus trước giờ luôn được định danh là hãng điện thoại cao cấp. Tuy nhiên mới đây chiếc OnePlus giá rẻ với tên mã Lemonade đã được lộ diện. Liệu rằng “ông lớn” của nhà BBK đang nhăm nhe đặt chân vào phân khúc giá bình dân?

OnePlus trước đến nay luôn được định danh là một hãng điện thoại cao cấp được ưa chuộng bởi rất nhiều người tiêu dùng. Điểm nổi bật đến từ những chiếc máy OnePlus là cấu hình rất tốt, đi kèm theo những trải nghiệm tuyệt vời đến từ nhiều yếu tố như pin, màn hình, thiết kế,…

Từ khi thành lập đến nay hãng mới chỉ ra mắt 2 sản phẩm nằm ở phân khúc tầm trung. Đó là chiếc OnePlus XOnePlus Nord vừa được ra mắt gần đây.

Nguồn: FPT Shop

Chiếc OnePlus X là chiếc máy tầm trung đầu tiên của OnePlus được ra mắt cách đây khoảng 5 năm. Tại thời điểm đó, OnePlus X được định giá ở phân khúc tầm trung nhưng những gì chiếc máy này mang lại hoàn toàn được thừa hưởng từ chiếc “flagship killer” OnePlus One được ra mắt vào thời gian trước đó. Tuy nhiên nó lại không nhận được nhận sự quan tâm quá nhiều từ người dùng, khiến hãng phải quyết định sẽ không ra mắt thêm phiên bản kế nhiệm chiếc OnePlus X.

Nhưng OnePlus Nord lại là một câu chuyện khác. OnePlus đã ra mắt chiếc điện thoại tầm trung thứ hai của hãng giữa thời điểm thị trường đang có nhiều biến động.

Đầu tiên, việc OnePlus nâng giá bộ đôi flagship OnePlus 8/ 8 Pro gây ra rất nhiều tranh cãi trong cộng đồng người dùng OnePlus. Không ít ý kiến cho rằng hãng đã bỏ đi danh hiệu “Flagship Killer” mà mất công gây dựng đối với người dùng trong một thời gian dài. Nhưng cũng có một số người cho rằng đây là chuyện hoàn toàn chấp nhận được, vì bản thân hãng phải tự thoát khỏi những ý kiến của người dùng về một hãng điện thoại chỉ sản xuất điện thoại cao cấp nhưng lại bán với mức giá phải chăng. Hơn nữa bản thân bộ đôi này có quá nhiều ưu điểm để hoàn toàn có thể coi là một chiếc máy cao cấp thực thụ.

Thứ hai, chiếc máy này ra mắt vào thời điểm toàn cầu đang chịu nhiều ảnh hưởng của dịch COVID-19, khiến nền kinh tế tụt dốc. Vì vậy nên người tiêu dùng có xu hướng lựa chọn đến những chiếc máy với mức giá dễ chịu hơn những chiếc flagship, điều này gây ra rất nhiều khó khăn với toàn bộ ngành sản xuất điện thoại nói chung. Điển hình như Samsung hay Apple cũng đã phải có những giải pháp nhằm không tăng giá thành sản phẩm chủ lực của mình lên, nhưng vẫn cố gắng dữ cho trải nghiệm người dùng phải ở mức tốt nhất có thể. OnePlus Nord được ra đời nhằm đáp ứng được những yếu tố này.

OnePlus Nord được định giá ở phân khúc khoảng 400$, một mức giá rất tốt nếu so với những gì chiếc máy này mang lại. Máy được thừa hưởng màn hình 90Hz từ các mẫu máy cao cấp hơn, đi kèm với việc được trang bị 5G đang dần được thương mại hóa và nằm trong một thiết kế theo xu hướng của các smartphone năm 2020 nên đây có thể nói là chiếc máy có khá nhiều điểm mạnh.

Nhưng việc chỉ đánh chiếm phân khúc tầm trung chưa làm thỏa mãn “ông lớn này”. Có vẻ như OnePlus đang có tham vọng lớn hơn khi theo một số nguồn tin cho biết, hãng đang trong quá trình phát triển những mẫu smartphone giá rẻ. Với việc nên kinh tế bị ảnh hưởng và được dự báo là sẽ mất một thời gian dài để khôi phục nên người dùng sẽ có xu hướng chi tiêu ít tài chính hơn cho những đồ dùng công nghệ. Vì vậy nên trong tương lai phân khúc smartphone giá rẻ có thể sẽ là mảnh đất màu mỡ cho những nhà sản xuất smartphone lớn.

Thông tin rò rỉ cho biết hiện tại OnePlus đang có 3 mẫu sản phẩm đang trong quá trình thử nghiệm với các tên mã lần lượt là OnePlus Clover, OnePlus BillieOnePlus Kebab. Trong đó OnePlus Kebab là tên mã định danh của chiếc OnePlus 8T, OnePlus Billie là định danh của một chiếc Nord sử dụng Snapdragon 690 với mức giá rẻ hơn, còn OnePlus Clover chính là định danh của chiếc smartphone OnePlus giá rẻ đầu tiên.

Nguồn: Gizchina

Ngoài cái tên là Clover, chiếc máy giá rẻ của OnePlus còn có tên mã là Lemonade. Theo một người dùng twitter OneNormalUser ,  có vẻ như sẽ có tổng cộng năm biến thể của OnePlus Lemonade. Chúng bao gồm: lemonade, lemonadep, lemonadept, lemonadet, lemonadev. 

OnePlus Clover được cho là sẽ giống với chiếc OPPO A53 vừa ra mắt? Nguồn: Group OnePlus Việt Nam

Theo báo cáo, OnePlus Clover sẽ là điện thoại thông minh giá rẻ đầu tiên của hãng. Thiết bị này sẽ đi kèm với màn hình 6,52 inch HD + và được trang bị chip Qualcomm Snapdragon 460. Nó cũng sẽ có 4GB RAM cũng như 64GB bộ nhớ trong. Máy sẽ được trang bị một cụm ba camera phía sau. Cảm biến chính sẽ là một ống kính 13MP. Về giá cả, có thông tin cho rằng OnePlus Clover sẽ được bán với giá khoảng 200 USD. 

THEO DÕI CÁC KÊNH CỦA TEKCAFE

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Bài viết liên quan