Nhận định số

OneUI 2.0 trên Android 10 có những thay đổi gì mới?

Samsung không phải là hãng có lộ trình cập nhập các phiên bản Android mới gửi đến người dùng. Nhưng lần này, điều đó đã thay đổi. Hãng sẽ phát hành Android 10 với OneUI 2.0 kèm nhiều thay đổi về trải nghiệm người dùng. Chúng ta cùng xem ở phiên bản mới này, hãng đã tạo bất ngờ gì dành cho người trải nghiệm.

Về mặt cơ bản, giao diện Android 10 với OneUI 2.0 không có gì nhiều khác biệt so với bản OneUI 1.0 trên các thiết bị Samsung hiện nay. OneUI đã ra mắt chính thức vào đầu năm nay thay thế cho Experience tiền nhiệm. Theo đánh giá của nhiều chuyên gia thì giao diện OneUI hiện tại đang là một trong những phiên bản tùy biến Android tốt nhất, cũng như mang lại trải nghiệm trực quan nhất cho người dùng. Tuy nhiên, “bề ngoài” không có gì mới nhưng “nội dung” bên trong lại có nhiều thay đổi thú vị.

Thao tác cử chỉ điều hướng mới trên OneUI 2.0

Với Android 10, OneUI 2.0 cung cấp cho người dùng các tùy chọn rộng lớn để điều hướng. Theo mặc định, nó sử dụng giao diện của Google, sử dụng các thao tác vuốt từ hai bên và phía dưới và gần giống với cử chỉ của iOS.  Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể tùy chỉnh độ nhạy của cử chỉ cạnh. Song song đó, tính năng vuốt cũ trước đó vẫn được Samsung giữ lại dành cho người dùng có nhiều sự lựa chọn.

 

OneUI 2.0 tùy chỉnh thông báo thông minh hơn

Trên phiên bản OneUI 2.0 lần này, thông báo Thông minh của Android 10 đã có mặt. Với tính năng này, thông báo trở nên thông minh hơn, nhất là đến từ các ứng dụng nhắn tin. Các câu trả lời thông minh hiện đề xuất phù hợp theo ngữ cảnh và thậm chí là emoji cảm xúc ngay trong thông báo của bạn. Điều này giúp việc trả lời tin nhắn một cách nhanh chóng và dễ dàng hơn.

 

Thanh thay đổi âm lượng được thiết kế lại

Đây không hẳn là một tính năng quá mới và có gì đặt biệt. Những thay đổi này giúp thanh điều chỉnh âm lượng gọn gàng hơn, chiếm ít diện tích màn hình hơn, cũng như giúp người dùng có cái hình trực quan, dễ tiếp cận hơn.

 

Quản lý Pin thay đổi. Thiết bị của bạn được chăm sóc hơn

Phần pin trong menu con Chăm sóc thiết bị trong Cài đặt đã được thiết kế lại, giúp người dùng dễ quan sát, theo dõi các thông tin, số liệu hơn. Những thống kê về sử dụng pin hay thời gian bật màn hình được thể hiện trực quan, dễ nhìn hơn.

 

Powershare Wireless được giới hạn 

Bây giờ, bạn có thể thiết lập một mức phần trăm pin phù hợp mà Powershare Wireless sẽ tự tắt. Trước đây, OneUI 1.0 chỉ cho phép hoạt động khi máy có 30% pin trở lên. Nhưng giờ đây, người dùng có thể thoải mái tùy chỉnh các mức pin để tính năng này có thể bật từ 30% đến 90%.

 

Chế độ sử dụng một tay

Chế độ sử dụng một tay cũng được thay đổi, tiêu biểu là cách bạn truy cập.

 

Một số thay đổi khác trên OneUI 2.0

Nhiều ứng dụng hệ thống cũng đã được cập nhật. Chẳng hạn như ứng dụng Danh bạ, Lịch, Quản lý tập tin, Máy tính… Android Auto hiện đã được cài đặt sẵn OneUI 2.0. Trong khi tính năng cốt lõi của Android là Android Beam đã không còn xuất hiện trong bản cập nhật này.

Một số thay đổi nhỏ khác trên OneUI 2.0 anh em có thể xem thêm tại đây

THEO DÕI CÁC KÊNH CỦA TEKCAFE

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Nguồn
Samsungvn

Bài viết liên quan