Nhận định số

OPPO X 2021 smartphone màn hình cuộn đầu tiên trên thế giới

OPPO vừa khiến làng công nghệ thế giới phải trầm trò với mẫu smartphone màn hình cuộn OPPO X 2021. Điện thoại có thể mở rộng từ 6.7 inch đến 7.4 inch bằng một Mô tơ cuộn 6.8mm.

Tại sự kiện Inno Day 2020, OPPO cho ra mắt sản phẩm X 2021 với thiết kế cuộn độc đáo. Thiết bị sử dụng màn hình OLED có thể tăng kích thước từ 6.7 inch lên 7.4 inch bằng cơ chế cuộn. OPPO đã nộp tổng cộng 122 bằng sáng chế cho dự án này. Trong đó có 12 bằng sáng chế về cơ chế cuộn.

Các kĩ sư OPPO sử dụng tấm kính 2 trong 1. Trong đó 1 tấm kính cố định giữ nguyên cấu trúc phần cứng và 1 tấm kính để thực hiện mở rộng hiển thị. Ngoài ra công nghệ này cũng đột phá hơn màn hình gập hiện nay. Màn hình gập sẽ bị 1 nếp gấp ở giữa. Ngoài ra màn hình cuộn sẽ có thể tinh chỉnh mức hiện thị phù hợp hơn cho người dùng từng nhu cầu.

Màn hình sẽ có một lớp Warp Track đây là một lớp laminate mỏng 0.1mm để bảo vệ màn hình. OPPO X 2021 sẽ hướng đến người dùng chơi game hoặc đọc sách. Với màn hình lớn người dùng có thể chia đổi để sử dụng đa tác vụ.

Về thông số phần cứng vẫn chưa được OPPO công nhận. Mặc khác đây chỉ là mẫu Rollable Concept chưa được sản xuất đồng loạt để thương mại. OPPO cho biết sẽ ra mắt mẫu sản phẩm này vào một thời điểm hợp lý hơn đến người dùng.

THEO DÕI CÁC KÊNH CỦA TEKCAFE

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Nguồn
Gizmochina

Bài viết liên quan