Nhận định số

Pixel 4a đã chính thức ra mắt: có 2 phiên bản 4G và 5G, giá từ 349$

Sau một thời gian dài được rò rỉ với nhiều thông tin trái chiều, chiếc Pixel 4a cuối cùng cũng được ra mắt với 2 phiên bản hỗ trợ cả 4G và 5G.

Nguồn: 9to5Google.

Tiếp nối Pixel 3a năm ngoái, chiếc Pixel 4a vẫn được ra mắt với định hướng giống với người đàn anh. Pixel 4a được đi kèm với Snapdragon 730G, màn hình OLED 5,8 “, camera đơn ở phía sau với nhiều thừa hưởng từ chiếc Pixel 4 năm ngoái, RAM 6 GB và dung lượng lưu trữ 128 GB. Máy sẽ được mở bán với giá 349$ cho phiên bản 4G và thêm 100$ cho phiên bản có trang bị kết nối 5G. Google đã cho phép người dùng đặt hàng vào ngày hôm nay và phiên bản 5G cũng được lên kế hoạch lên kệ vào cuối mùa thu này.

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

Vi xử lí Snapdragon 730G
Màn hình Màn hình đục lỗ 5,8 ” FullHD+ (19,5: 9) OLED, Gorilla Glass 3
RAM 6GB
ROM 128GB UFS 2.1
Dung lượng pin Sạc pin PD PD 3140mAh, 18W
Camera phía sau 12MP f / 1.7 w / OIS + EIS, quay video 4K/30 fps
Camera phía trước 8MP f / 2
Phần mềm Android 10
Các kết nối 2×2 MIMO Wi-Fi 802.11ac, Bluetooth 5.1 (w/AptX), NFC, 600Mbps LTE (phiên bản 5G chưa có thông tin)
Jack tai nghe 3.5mm
Bảo mật Chip bảo mật Titan M, cảm biến vân tay điện dung
Kích thước 144 x 69,4 x 8.2mm, 143g
Màu sắc Just Black
Giá bán $ 349

Google đang gọi Pixel 4a là chiếc điện thoại dành cho người hâm mộ những gì được coi là đáng giá trên dòng sản phẩm Pixel. Giống như 3a, Pixel 4a cung cấp cho người dùng trải nghiệm máy ảnh tuyệt vời thường thấy của Pixel. Chiếc máy này sẽ được đi kèm với tất cả những tính năng trên chiếc Pixel 4 như Top Shot, Night Sight, astrophotography mode, Dual Exposure, HDR +. Thông số kỹ thuật của camera đơn trên Pixel 4a tương tự như camera chính trên Pixel 4 năm ngoái. Điều duy nhất chiếc máy này bị lược bỏ là camera tele của Pixel 4.

Mặc dù có phần cặm hơi dày nhưng với thiết kế hiện đại hơn cùng với kích thước màn hình lớn hơn thì chiếc máy này thực sự đã nâng cấp trải nghiệm người dùng từ Pixel 3a lên rất nhiều. Về phần cứng, máy sẽ được cung cấp sức mạnh bởi Snapdragon 730G của Qualcomm, RAM 6 GB, dung lượng lưu trữ lớn đến 128 GB và chip bảo mật Titan M được triển khai trên tất cả các dòng Pixel từ Pixel 3 trở đi.

Nguồn: Android Central

Tuy nhiên để tiết kiệm chi phí sản xuất chiếc máy này không có cảm biến vân tay trên màn hình, thay vào đó là cảm biến điện dung ở mặt sau. Thay vào đó cũng ta vẫn còn giữ được đặc trưng của những chiếc máy đến từ dòng Pixel a – Đó là jack cắm tai nghe 3.5mm, điều mà hiếm còn nhà sản xuất điện thoại nào còn giữ lại trên những chiếc smartphone trong năm 2020.

Về phía phần mềm, trải nghiệm người dùng nhận được gần như tương tự với Pixel 4 hay thậm chí là cả dòng sản phẩm Pixel nói chung. Bộ phần mềm đi kèm với Pixel 4a bao gồm: Trình trợ lý Google mới, phụ đề trực tiếp (hiện hỗ trợ cuộc gọi thoại và video), ứng dụng Ghi âm, tính năng An toàn cá nhân , tính năng Phát hiện tai nạn xe hơi, Sàng lọc cuộc gọi tự động chống thư rác,…

Máy sẽ chỉ được bán ra với một màu sắc Just Black. Đối với những người yêu thích màu sắc thì đây có lẽ là một điểm trừ khi Pixel 3a năm ngoái và Pixel 4 đều có 3 màu sắc. Thậm chí là ngoái 2 màu cơ bản là trắng và đen Google còn bổ sung những màu sắc đặc trưng như màu tím trên Pixel 3a hay màu cam Oh So Oragne trên Pixel 4/4 XL.

Google đã mở Pre-Order cho chiếc máy này với hình thức Trade-in (đổi smartphone cũ sang Pixel 4a), sau đó vào ngày 20 tháng 08 Google sẽ cho phép mở bán chiếc máy này. Giống như mọi chiếc Pixel khác, máy sẽ được bán ra với 3 hình thức nhà mạng: Verizon, Unlocked (máy mở mạng), Google FI (máy được bán ra kèm sim Google FI tại Mỹ). Đối với phiên bản 5G, có khả năng nó sẽ được ra mắt vào cuối tháng này hoặc trong sự kiện Made By Google váo tháng 10- cùng sự kiện ra mắt Pixel 5.

THEO DÕI CÁC KÊNH CỦA TEKCAFE

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Nguồn
Android Police

Bài viết liên quan