Nhận định số

ProjectGEM – mẫu smartphone màn hình dài quái dị đến từ Essential

Sau một thời gian ngừng làm smartphone thì mới đây CEO Essential đã khoe một mẫu điện thoại mới. Đáng chú ý là mẫu smartphone này được tạm gọi là ProjectGEM và có thiết kế khá “dị”.

Cụ thể, ông Andy Rubin đã đăng tải lên trên Twitter cá nhân 4 mẫu smartphone cực dài. Tuy nhiên ông không cho biết tên của mẫu máy này là gì ngoài hashtag là #ProjectGEM. Có thể đây là một dự án riêng cho dòng smartphone có tên là GEM. Đây không phải là Essential Phone 2 kế nhiệm như nhiều thông tin rò rỉ trước đó.

Ngoài thiết kế dài giống như chiếc Galaxy Fold gập lại thì có nhiều người còn trêu đùa đó là chiếc remote TV. Cho nên nó khá gọn gàng trong lòng bàn tay tuy nhiên sẽ khó để xem phim, YouTube. Thậm chí các ứng dụng như Google Map sẽ khó sử dụng trên mẫu smartphone này. Cụm camera sau cũng khá dài và nổi khối. Máy có cảm biến vân tay một chạm và mặt lưng đổi màu theo góc nhìn (không phải gradient). Camera trước sẽ là camera trong màn hình.

Phần giao diện của ProjectGEM cũng khá giống với Android.

Có thể đây là phiên bản Android đã được tùy biến lại để cho phù hợp hơn với thiết kế màn hình này. Các ứng dụng được bày ra theo dạng widget. Hoặc rất có thể đây là giao diện của Fuchsia OS mà Google hé lộ hồi tháng 5/2019.

Hiện tại CEO Essential là ông Andy Rubin cũng chưa công bố bất kì thông tin chính thức nào của ProjectGEM. Tạm thời vẫn chưa biết được tên, cấu hình, giá bán hay ngày ra mắt. TekCafe sẽ sớm cập nhật thêm cho anh em nếu có thông tin mới về mẫu smartphone lạ này.

Video khoe màu sắc chuyển màu trên ProjectGEM của ông Andy Rubin

THEO DÕI CÁC KÊNH CỦA TEKCAFE

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Nguồn
Andy RubinEssential