Nhận định số

Redmi K30 Ultra lộ diện: Chip MediaTek và camera thò thụt

Redmi K30 Ultra, phiên bản tiếp theo của K30 series sắp được Xiaomi ra mắt.

Cuối năm ngoái, Redmi K30 chính thức được Xiaomi cho ra mắt thay thế cho tiền bối K20. Theo sau đó là chiếc Redmi K30 Pro, phiên bản cao cấp hơn của K30 và một loạt các mẫu smartphone khác thuộc dòng sản phẩm này như Redmi K30 5G, Redmi K30 5G Racing Edition hay Redmi K30i. Thậm chí chiếc POCO F2 Pro bán ra tại thị trường Việt Nam gần đây thực chất cũng là phiên bản đổi tên của chiếc K30 Pro.

Và lần này, Xiaomi tiếp tục cho ra mắt thêm một chiếc Redmi K30 mới. Nhưng đây sẽ là một thiết bị hoàn toàn khác biệt có tên Redmi K30 Ultra.

Theo chia sẻ từ một thành viên XDA có nickname “kacskrz”, một người chuyên rò rỉ các tin đồn về các thiết bị của Xiaomi cho biết tên gọi “Redmi K30 Ultra” đã được anh tìm thấy trong một bản build của nền tảng MIUI 12. Tên gọi này đi kèm với tên mã của thiết bị là “cezanne”. Ngoài ra, còn một số thông tin về chiếc K30 Ultra này cũng được tiết lộ.

Redmi K30 Ultra sẽ không được trang bị con chip Snapdragonm Mà thay vào đó là chip MediaTek (không rõ tên mã). Nếu thông tin này là sự thật thì đây sẽ là Redmi K đầu tiên được trang bị con chip tới từ thương hiệu MediaTek.

Ngoài ra, máy cũng sẽ trang bị cụm 4 camera chính ở mặt lưng, bao gồm một cảm biến chính 64MP và một camera thò thụt ở mặt trước.

Mặt khác, theo các nguồn tin từ Weibo thì Xiaomi hiện đang phát triển một chiếc smartphone mới chạy con chip MediaTek Dimensity 1000 (MT6889). Chiếc smartphone này sẽ đi kèm với màn hình LCD 144Hz, camera chính 64MP Sony IMX686 và có camera selfie pop up. Viên pin của máy có dung lượng 4500mAh, hỗ trợ sạc nhanh 33W và được cho là sẽ ra mắt tại Trung Quốc ngay trong tháng 7 này.

Cuối cùng, chúng ta vẫn chưa thể khẳng định hai mẫu smartphone này là một. Tuy nhiên, Xiaomi hoàn toàn có thể cho ra mắt hai biến thể khác nhau của chiếc Redmi K30 tiếp theo.

THEO DÕI CÁC KÊNH CỦA TEKCAFE

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Nguồn
XDA-Developers

Bài viết liên quan