HOTNhận định số

Samsung cảnh báo Galaxy S10 đừng dán kính cường lực vì ai cũng sẽ mở được vân tay!

Mới đây Samsung đã đưa ra cảnh báo với người dùng Galaxy S10 không được dán cường lực. Để tránh việc kém bảo mật vì ai cũng có thể mở khóa vân tay một cách dễ dàng.

Cụ thể, người dùng Galaxy S10 không được dán cường lực, miếng dán bảo vệ màn hình trên thị trường. Lý do là, cảm biến vân tay dùng công nghệ siêu âm của Qualcomm dưới màn hình không cho phép anh em dán những loại bảo vệ màn hình không được Samsung chấp nhận. Vì lớp keo giữa kính màn hình và film bảo vệ khiến cảm biến không hoạt động được.

Do đó những nhà sản xuất phụ kiện điện thoại nghĩ ra một giải pháp kém an toàn để vượt mặt. Họ tạo ra kính cường lực bảo vệ màn hình có thể ghi nhớ vân tay của người dùng. Sau vài lần thì bạn sẽ có thể mở khóa rất dễ dàng, nhưng chưa từng dán. Điểm nguy hiểm chính là dấu vân tay được “ghi” vào lớp keo này. Do đó vân tay siêu âm sẽ quét vân tay ở lớp keo mà không phải của bạn. Do đó, dù là bạn hay người lại đều có thể dễ dàng mở được khóa vân tay của Galaxy S10.

Samsung cho biết, người dùng chỉ nên dùng những phụ kiện được hãng khuyến cáo sử dụng.

Sự việc này bắt nguồn từ một người dùng ở Anh. Người này sau khi dán kính cường lực màn hình và phát hiện ra ngón tay nào của mình cũng mở được máy. Thậm chí ngay cả khi chiếc máy không có dữ liệu vân tay của những ngón đó. Chỉ cần tạo áp lực lên kính bảo vệ là có thể mở máy. Hiện tại Samsung đang điều tra nội bộ vấn đề này để khắc phục.


Anh em bàn luận thêm tại đây nhé

THEO DÕI CÁC KÊNH CỦA TEKCAFE

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Bài viết liên quan