Nhận định số

Samsung đang phát triển cảm biến 3D ToF mới mang tên ISOCELL Vizion

Một tài liệu gần đây được nộp tại EUIPO đã tiết lộ một tính năng của dòng Galaxy S21 sắp ra mắt vào năm sau. Đây là tài liệu về cảm biến 3D ToF mới được mang tên là ISOCELL Vizion.

Nguồn: Android Community

Vài thời điểm năm ngoái, thế hệ Galaxy Note20 đã loại bỏ ống kính ToF vì đối tác cung cấp các cảm biến của SamsungSony phải đẩy mạnh việc cung cấp cảm biến .Vì vậy có khả năng Samsung sẽ tự chuẩn bị và sản xuất các linh kiện cho các mẫu flagship tiếp theo như Galaxy S21 vào năm sau. Tuy nhiên, cũng xuất hiện nhiều nguồn tin lại cho rằng dòng Galaxy S mới nhất sẽ được ra mắt mà không sở hữu cảm biến 3D ToF.

Nhưng tài liệu gần đây trong Văn phòng Sở hữu Trí Tuệ Liên minh Châu Âu EUIPO (European Union Intellectual Property Office) được nộp từ Samsung cho thấy Galaxy S21 sẽ có cảm biến 3D ToF do chính Samsung phát triển, có tên là ISOCELL Vizion.

Một điều lạ là đã có báo cáo cho biết Samsung quyết định sẽ loại bỏ module ToF này ở camera sau giống như bộ đôi Galaxy Note20. Nguyên nhân là vì cảm biến này không có nhiều công dụng và công nghệ ToF mà Samsung sử dụng kém mạnh mẽ hơn so với công nghệ ToF trực tiếp mà Apple sử dụng. Công nghệ mà Apple sử dụng được phát triển bởi Sony và Samsung không thể sử dụng vì thoả thuận độc quyền của Apple với Sony.

Chưa rõ liệu Galaxy S21 sắp tới có thật sự được trang bị module 3D ToF hay không vì mô tả trong bằng sở hữu trí tuệ này chỉ tiết lộ rằng Samsung đang phát triển cảm biến 3D ToF ISOCELL Vizion mà thôi, có thể Samsung sẽ lại tiếp tục bỏ qua cảm biến này trên S21 mà dành nó cho S22 chẳng hạn.

THEO DÕI CÁC KÊNH CỦA TEKCAFE

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Nguồn
GSM Arena

Bài viết liên quan