Nhận định số

Samsung Exynos 9925 sắp ra mắt với đồ họa mạnh mẽ, quyết đấu với Qualcomm

Exynos, cái tên gắn liền với dòng chip của Samsung. Trước đây, chúng được đánh giá “kèo dưới” so với các đối thủ. Tuy nhiên, lần này Samsung sẽ ra mắt chip Exynos 9925 với đồ họa cực mạnh mẽ. 

Mới đây, các tin đồn cho rằng Samsung đã nổ lực cải tiến con chip Exynos của mình để đạt hiệu năng mạnh mẽ về đồ hoạ. Theo đó, hãng sẽ trang bị chip Exynos 2100 5nm cho các biến thể Galaxy S21 tại châu Âu, Hàn Quốc và Trung Đông. Nó đem lại hiệu suất vượt qua cả chip Snapdragon 875.

Samsung đã thay thế lõi Mongoose tùy chỉnh bằng lõi Arm hiệu suất cao hơn. Chip Exynos 2100 nhiều khả năng sẽ có GPU Mali. Như vậy hiệu suất đồ họa của Exynos 2100 sẽ kém hơn so với Snapdragon 875. Vì GPU Adreno của Qualcomm dự kiến ​​sẽ cung cấp hiệu suất tốt hơn 10% so với Mali-G78.

Chip Exynos 9925, thế hệ mới mạnh mẽ của Samsung

Được biết, Samsung và AMD đã bắt đầu hợp tác trong nhiều năm qua. AMD sẽ cung cấp đồ họa RDNA cho Samsung trên những chiếc điện thoại trong tương lai. Nhiều khả năng Samsung sẽ thay thế GPU Mali bằng GPU AMD. Tipster Ice Universe cho biết Exynos 9925 cũng có đồ họa AMD. Đây sẽ là con chip tầm trung 5nm đầu tiên được Samsung giới thiệu.

Dự kiến, chip này sẽ ra mắt vào năm 2022 với nhiều lợi thế về hiệu năng đồ hoạ cạnh tranh với các đối thủ.  Theo rò rỉ gần đây, một chipset Exynos do AMD cung cấp cũng vượt qua hiệu suất GPU Adreno 650 của Snapdragon 865. Hoàng Hà Mobile sẽ tiếp tục cập nhật thông tin khi ngày ra mắt đến gần.

Liệu Exynos 9925 có giúp Samsung lấy lại cân bằng cuộc chiến trên thị trường hay không? Hãy cùng chia sẻ với mình nhé!

THEO DÕI CÁC KÊNH CỦA TEKCAFE

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Nguồn
Gizchina

Bài viết liên quan