Nhận định số

Samsung sắp ra mắt loạt cảm biến ISOCELL mới, bao gồm cả cảm biến siêu độ phân giải 600MP

Mới đây, Samsung được cho là sẽ sớm giới thiệu cảm biến siêu độ phân giải lên tới 600MP. Cảm biến này có kích thước lớn hơn nhiều với 108MP hiện tại đang có trên thị trường.

Theo các thông tin được biết, Samsung sắp tới đây sẽ giới thiệu một loạt các cảm biến camera ISOCELL mới trong năm nay. Chúng bao gồm cả một cảm biến độ phân giải 200MP được nâng cảm biến 108MP. Nhắc lại, cảm biển 108MP hiện đang được trang bị trên nhiều dòng máy flagship trên thị trường.

Được biết, thông tin về việc Samsung hiện đang phát triển cảm biến ISOCELL camera siêu độ phân giải 600MP. Tuy nhiên, hiện tại nó vẫn chưa phù hợp thời điểm để nhà sản xuất Hàn Quốc tung ra thị trường. Thay vào đó, hãng sẽ phát triển cảm biển 200MP trước tiên và đi thử nghiệm trên các dòng máy cao cấp trước khi hoàn thành việc phát triển 600MP vào năm sau.

Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, chúng ta vẫn chưa có nhiều thông tin về cảm biến ISOCELL mới. Theo một vài nguồn tin tiết lộ, cảm biến độ phân giải cao mới của Samsung có thể sẽ có kích thước đường chéo lên tới 1 inch. Như vậy, nó còn to hơn nhiều so với kích thước 1/33 inch của cảm biến 108MP hiện tại được trang bị trên dòng Galaxy Note20 Ultra hay Xiaomi Mi 11 hay tương lai là Galaxy S21 Ultra.

Xiaomi Mi 11 Lite đạt chứng chỉ FCC: Pin 4250mAh, hỗ trợ sạc nhanh 33W

Nhưng không phải cảm biến lớn sẽ tốt cho người dùng. Trên thực tế, cảm biến quá lớn có thể dẫn tới một số nhược điểm, đặc biệt là về độ sâu trường ảnh (DoF) quá mỏng. Vì vậy,  khả năng chụp cận cảnh rất khó và khả năng lấy nét bị giảm đáng kể. Chúng ta có thể thấy nhược điểm này xuất hiện trên dòng Galaxy S và Note của Samsung ra mắt trong năm vừa qua. Ngược lại, cảm biến lớn sẽ giúp cải thiện khả năng chụp thiếu sáng của máy, đồng thời nó cũng giúp tăng chi tiết của ảnh.

 

Cuối cùng, các mẫu smartphone dự kiến sẽ sử dụng cảm biến lớn hơn 108MP sẽ xuất hiênj trong nửa cuối năm any cho tới đầu năm sau. Chúng ta cùng mong chờ điện thoại nào sẽ đầu tiên trang bị cảm biến lớn này “trình làng” ra thị trường!

THEO DÕI CÁC KÊNH CỦA TEKCAFE

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Nguồn
GSM Arena

Bài viết liên quan