Nhận định số

Samsung sẽ ngừng bán chip cho Huawei

Samsung và SK Hynix được cho là sẽ ngừng bán linh kiện cho Huawei khi chính quyền tổng thống Trump thắt chặt các biện pháp trừng phạt đối với nhà sản xuất điện thoại Trung Quốc.

 Theo Chosun Ilbo và các hãng tin Hàn Quốc khác, các công ty Hàn Quốc sẽ tạm ngừng giao dịch vào ngày 15 tháng 9, bao gồm cả Samsung

Các biện pháp trừng phạt này đã được đưa ra vào tháng 8, sau một loạt các hạn chế khác được thực hiện từ năm ngoái . Chính quyền Hoa Kì cấm các công ty không phải của Mỹ bán các thành phần được phát triển bằng công nghệ của Mỹ trừ khi các công ty này được sự chấp thuận đặc biệt cho Huawei. Điều này đặt ra một mối đe dọa nghiêm trọng đối với Huawei. Hãng cho biết họ không còn sản xuất được vi xử lí Kirin. Gần đây nhà sản xuất chip Đài Loan TSMC thông báo đã đình chỉ bán hàng cho Huawei vào tháng 5 này sau một vòng hạn chế trước đó.

Huawei cũng được cho là tìm tới giải pháp nhằm tìm tới sựu hỗ trợ của các công ty nội địa như SMIC. Tuy nhiên, chính quyền Trump cũng đe dọa sẽ trừng phạt SMIC, khiến Bộ Ngoại giao Trung Quốc cáo buộc Mỹ là “bá quyền trắng trợn”. Huawei ngày càng có ít lựa chọn hơn để tìm nguồn cung ứng linh kiện cho điện thoại của mình, mặc dù nhà sản xuất chip Mỹ Qualcomm được cho là đã vận động chính quyền Trump dỡ bỏ các hạn chế và để Qualcomm có thể bán các vi xử lí cho Huawei.

Chính phủ Mỹ lập luận rằng cơ sở hạ tầng của Huawei gây ra mối đe dọa an ninh quốc gia và Huawei đã tham gia vào hành vi trộm cắp bí mật thương mại và vi phạm các lệnh trừng phạt chống lại Iran. Đó là một phần của cuộc chiến thương mại lớn hơn giữa Trung Quốc và chính quyền Trump – cuộc chiến gần đây tập trung vào các dịch vụ truyền thông xã hội như TikTok và WeChat. Nhưng các lệnh cấm ngày càng hạn chế của Huawei có thể định hình lại thị trường điện thoại thông minh và chip.

THEO DÕI CÁC KÊNH CỦA TEKCAFE

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Nguồn
The Verge

Bài viết liên quan