Nhận định số

Samsung xin được giấy phép cung cấp màn hình OLED cho Huawei

Samsung Display mới đây đã nhận được giấy phép từ chính phủ Mỹ để tiếp tục cung cấp tấm nền màn hình cho Huawei. Như vậy, Huawei được giảm bớt áp lực về linh kiện sản xuất cho chính mình.

Huawei liên tục gặp các khó khăn khi phải đối mặt với lệnh cấm của chính phủ Mỹ, khiến mảng kinh doanh smartphone cùng các mảng liên quan gặp cực kỳ nhiều cản trở do nhiều công ty công nghệ Mỹ được ra lệnh không được hợp tác cùng với nhà sản xuất Trung Quốc này. Được biết, chính phủ Mỹ đang liên tục gây áp lực cũng như siết chặt các mối quan hệ với Huawei. Họ cho rằng gã khổng lồ công nghệ này sẽ chia sẻ dữ liệu cho chính phủ Trung Quốc. Tuy nhiên, Huawei vẫn liên tục phủ nhận các cáo buộc này.

Kể từ giữa tháng 9 vừa qua, Mỹ đã áp đặt các biện pháp kiểm soát quá trình xuất nhập khẩu, ngăn chặn các công ty công nghệ Mỹ không có giấy phép cung cấp linh kiện cho Huawei.

Tính tới thời điểm hiện tại, Samsung Display là một trong số ít công ty xin được giấy phép của chính phủ Hoa Kỳ trong việc cung cấp các tấm nền OLED cho Huawei. Samsung hiện cũng là đối tác cung cấp tấm nền màn hình cho Apple và nhiều công ty khác.

Vừa qua, Huawei cũng tung ra bộ 4 chiếc Mate 40 mới. Cả 4 chiếc smartphone này đều sử dụng các tấm nền OLED, được cho là các linh kiện dự trữ từ trước của Huawei. Trước đó dòng P40 series cũng là dòng sản phẩm sử dụng tấm nền màn hình OLED do Samsung Display cung cấp.

Cuối cùng, cả Samsung và Huawei đều từ chối đưa ra bất kỳ bình luận nào thêm.

THEO DÕI CÁC KÊNH CỦA TEKCAFE

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Nguồn
SamMobile

Bài viết liên quan