Nhận định số

Sẽ chỉ có duy nhất một phiên bản Pixel 5 được bán ra, giá còn rẻ hơn Pixel 4

Google vừa có một bước đi chưa từng có tiền lệ của mình khi hãng sẽ chỉ ra mắt Pixel 5XL kèm với vi xử lí Snapdragon 765G mà không có chiếc Pixel 5.

Theo đó tài liệu rò rỉ do chuyên gia Abhishek Yadav cung cấp cho thấy, Google Pixel 5 sẽ sử dụng chip Snapdragon 765G, RAM 8GB. Đây cũng sẽ là một trong những chiếc Pixel đầu tiên hỗ trợ 5G của Google. Mặc dù smartphone mới của Google không có sức mạnh bằng những flagship dùng chip Snapdragon 865 nhưng với những người dùng thông thường, chip Snapdragon 765G vẫn là quá đủ để trải nghiệm.

Nguồn: Genk

Nguồn tin mới nhất cũng cho biết rằng Google sắp tới chỉ tung ra một phiên bản đó là Pixel 5 XL, không có Pixel 5. Ngoài ra điểm thú vị là Pixel 5 XL sẽ có giá rẻ hơn Pixel 4.

Twitter @ImjustSayingJC  cũng đã cho biết rằng chỉ có phiên bản XL của Pixel 5 được bán ra thị trường. Điều này có thể xem là một lựa chọn thông minh của Google bởi hiện nhiều người dùng muốn trải nghiệm sản phẩm với màn hình lớn hơn. Ngoài việc màn hình lớn, nó cũng sẽ có dung lượng pin cao hơn, tăng thời gian sử dụng sau mỗi lần sạc.

Trước đó, nhà phân tích Ross Young đã cho biết Google sắp ra mắt một thiết bị với màn hình OLED 6.67 inch lớn, được cung cấp từ cả BOE và Samsung đi kèm với kết nối 5G. Ngoài ra, màn hình này còn có tốc độ làm tươi 120Hz. Nhiều khả năng đây chính là chiếc Pixel 5XL sẽ được ra mắt vào tháng 10 tới.

Các tin đồn trước đó cho rằng, Pixel 5 XL sẽ có giá 699 USD (khoảng 16.1 triệu đồng), mức giá này được cho là khá cao đối với một sản phẩm tầm trung. Tuy nhiên, đặt vị thế của chiếc Pixel 5XL với các mẫu điện thoại cũng dòng máy như Pixel 4, mức đó thậm chí còn rẻ hơn 100 USD so với Pixel 4 khi mới ra mắt.

Có thể thấy Google đang có những bước đi ngược lại với xu hướng của các nhà sản xuất điện thoại khi chỉ cho ra một phiên bản màn hình trên dòng điện thoại chủ lực của mình, đồng thời cũng tìm cách làm cho những mẫu mấy của mình rẻ hơn so với những nhà sản xuất khác khi họ đang “nhăm nhe” vượt qua giá bản 1000$ cho những chiếc flagship của mình. Hoặc đây cũng có thể là động thái nhằm mở đường cho chiếc Pixel màn hình gập vừa bị rò rỉ của mình.

Máy được dự kiến ra mắt tại sự kiện Made By Google vào tháng 10 tới cùng chiếc Pixel 4a 5G.

THEO DÕI CÁC KÊNH CỦA TEKCAFE

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Nguồn
WCCFTECH

Bài viết liên quan