Nhận định số

Smartphone bí ẩn của Vinsmart lộ diện với camera ẩn bên trong màn hình

Trong thời gian BKAV mở bán chiếc B86 của mình, Vsmart cũng đang chuẩn bị cho sự xuất hiện cho mẫu Vsmart LUX với camera ẩn bên trong màn hình.

Đây quả là thời gian dành cho smartphone Việt Nam. BKAV đang thu hút được sự chú ý của đông đảo người dùng đam mê công nghệ với chiếc Bphone B86 với nhiều nâng cấp vượt trội so với chiếc Bphone 3. Hòa cùng sự quan tâm tới smartphone Việt, Vsmart đã tiết lộ chiếc điện thoại tiếp theo với rất nhiều tính năng hứa hẹn.

Theo một số nguồn tin chưa được kiểm chứng, Vsmart Lux sẽ là tên gọi của mẫu smartphone ‘bí ẩn’ này. Mẫu smartphone được dự kiến sẽ có mức giá chỉ dưới 10 triệu và sẽ trang bị cấu hình và tính năng cao cấp hơn rất nhiều so với Vsmart Live và Active 3. Máy được cho là sẽđược trang bị con chip Snapdragon 768G hỗ trợ 5G. Tất nhiên, những thông tin này mới chỉ dừng lại ở mức độ đồn đoán, khi Vinsmart chưa công bố bất kỳ thông tin chính thức nào về thế hệ điện thoại Vsmart tiếp theo.

Dựa vào clip rò rỉ mới đây về chiếc điện thoại này, chúng ta hoàn toàn có thể tin Vsmart sẽ tạo ra một cơn bão tác động tới thị trường smartphone hiện tại. Đoạn clip này được đăng tải bởi anh Trần Hiệp, admin của diễn đàn công nghệ Tinh Tế. Qua đoạn clip rò rit này chúng ta vẫn có thể thấy rõ được thiết kế màn hình của Vsmart Lux. Máy có phần trán và cằm được làm siêu mỏng, giúp tỷ lệ hiển thị màn hình hiển thị so với kích thước màn hình của máy đặt được tỷ lệ cao nhất. Giao diện của máy khá tương đồng với giao diện phiên bản hệ điều hành VOS 3.0 trên nền Android 10 đi kèm với nhiều ứng dụng do Vsmart tự phát triển.

Tuy nhiên, điểm đáng chú ý nhất trong đoạn video rò rỉ của Vsmart Lux đến từ camera trước. Mặc dù có thiết kế màn hình khá tương đồng với phong cách thiết kế so với Vsmart Active 3, tuy nhiên mẫu smartphone mới này dường như không hề có cụm camera ‘thò thụt’. Quan sát kĩ hơn, phần viền trên siêu mỏng của Vsmart Lux dường như cũng không có sự xuất hiện của cụm camera trước giống thiết kế của Vsmart Live.

Nguồn: Nghe Nhìn Việt Nam

Nếu thực sự đây là mẫu máy được trang bị camera trong màn hình đây sẽ là mẫu máy thương mại hóa đầu tiên được trang bị camera trước ẩn dưới màn hình. Công nghệ camera ẩn dưới màn hình vẫn đang được hoàn thiện và vẫn chưa thực sự sẵn sàng. Tính đến hiện tại, mới chỉ có duy nhất hai hãng smartphone Trung Quốc là Oppo và Xiaomi tuyên bố phát triển thành công công nghệ này. Mặc dù vậy, các mẫu smartphone tích hợp camera ẩn dưới màn hình của Oppo và Xiaomi mới chỉ tồn tại ở dạng nguyên mẫu thử nghiệm và vẫn chưa chính thức được tung ra thị trường.

Nếu Vsmart được trang bị camera trước ẩn bên trong màn hình, đây sẽ là bước tiến lớn của các mẫu smartphone Việt trong cuộc đua về công nghệ so với các hãng smartphone nước ngoài. Thậm chí, Vsmart Lux có thể là smartphone đầu tiên trên thế giới trang bị công nghệ camera ẩn dưới màn hình được ra mắt, nếu đoạn video bị rò rỉ trên được Vsmart xác thực.

THEO DÕI CÁC KÊNH CỦA TEKCAFE

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Bài viết liên quan