Nhận định số

Smartphone mới của Motorola gặp lỗi màn hình nghiệm trọng

Mặc dù chỉ mới được ra mắt nhưng flagship mới nhất của Motorola đã gặp vấn đề nghiệm trọng liên quan đến màn hình của máy.

Chỉ trong tháng vừa rồi, hàng loạt người dùng Motorola Edge+ đã phàn nàn trên diễn đàn hỗ trợ của Motorola về hiện tượng lỗi màn hình trên những chiếc Edge+ của họ. Màn hình của máy liên tục xuất hiện các mảng màu tím/xanh từ cạnh rìa cho tới tâm màn hình. Những mảng màu này sẽ biến mất nếu không sử dụng máy trong một khoảng thời gian, nhưng sau đó chúng lại xuất hiện trở lại.

Quản trị viên của diễn đàn hỗ trợ người dùng Motorola đã lên tiếng cho biết hãng sẽ sớm tung ra một bản cập nhật phần mềm để sửa lỗi màn hình kể trên. Tuy nhiên hãng vẫn chưa khẳng định được hiện tượng này xảy ra  do lỗi phần mềm hay lỗi phần cứng gây nên.

Người dùng Motorola Edge+ thuộc nhà mạng Verizon hiện đã nhận được bản cập nhật với mô tả “Cải thiện độ tương phản và chất lượng màn hình”. Tuy nhiên, màn hình của thiết bị này dường như lại gặp vấn đề khác. Sau khi cập nhật phiên bản phần mềm mới nhất, nhiều thiết bị đã khắc phục được tình trạng cũ, nhưng lại có nhiều máy vẫn xuất hiện những mảng màu tím/xanh liên tục. Cá biệt có một số người dùng đã được đổi máy mới nhưng vẫn tình trạng vẫn tiếp diễn.

Mới đây nhất, đại diện Motorola đã lên tiếng xác nhận bản cập nhật sẽ không thể khắc phục tình trạng lỗi màn hình cho tất cả người dùng, kèm theo đó là khuyến cáo những ai đang sở hữu chiếc Motorola Edge+ và đang gặp phải hiện tượng lỗi màn hình nên tới nhà mạng Verizon để được đổi máy mới.

Không chỉ Motorola, mới đây OnePlus 8 Pro cũng gặp phải hiện tượng lỗi màn hình khiến các nội dung hiển thị bị nhòe, mờ và nhìn thấy rõ các điểm ảnh. Giống như Motorola, lỗi này không thể được khắc phục một cách triệt để bằng bản cập nhật phần mềm mà người dùng OnePlus được yêu cầu đổi máy mới.

THEO DÕI CÁC KÊNH CỦA TEKCAFE

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Nguồn
Genk

Bài viết liên quan