Nhận định số

Smartphone Xiaomi sẽ có màn hình phụ ở mặt lưng ?

Yota Phone 2 là smartphone tiên phong trên thế giới có màn hình e-ink phía sau mặt lưng. Sau đó công ty của Nga này cũng đã phá sản. Nhưng các hãng dần đang muốn phổ cập hóa xu hướng hai màn hình này. Xiaomi cũng vậy, có lẽ họ đang chuẩn bị để tung ra smartphone có màn hình phụ ở mặt lưng.

Thiết kế màn hình phụ của Xiaomi có gì ?

Bằng sáng chế mới bị rò rỉ của Xiaomi cho thấy thiết kế một chiếc smartphone có hai màn hình. Màn hình ở mặt trước là màn hình chính, phía sau là màn hình phụ rất nhỏ. Nhưng màn hình ở phía sau lại không giống như Vivo NEX Dual Display, Nubia Z20 hay Meizu Pro 7 Plus. Kích cỡ của màn hình này chỉ bằng kích thước với cụm 4 camera của máy. Và chúng được đặt song song đối xứng nhau nhìn khá cân bằng. Trong ảnh cũng có dòng chữ “Mi MIX Dual Display”. Có lẽ đây là thế hệ Mi Mix tiếp theo của Xiaomi.màn hình phụ xiaomi

Màn hình phụ này dùng để hiển thị cuộc gọi, thông báo hay chỉ đơn giản là đồng hồ. Mặc khác người dùng cũng có thể điều khiển nhạc thông qua màn hình này. Với thiết kế này sẽ tiện lợi nhất khi máy lật úp, bạn sẽ không phải cầm máy lên để xem những thông tin cần thiết nữa.

Mặt trước là phần màn hình có thiết kế tràn viền không có lỗ đục hay bất cứ phần notch nào. Như vậy sẽ có 2 trường hợp xảy ra:

  1. Máy sẽ có camera sefie dạng thò thụt
  2. Camera sefie sẽ nằm chung trong cụm camera chính phía sau. Khi sefie thì màn hình phụ được kích hoạt như các máy có 2 màn hình hiện nay.

Ngoài ra, các viền của máy rất mỏng nên hứa hẹn đây sẽ là flagship khủng. Do đó, TekCafe vẫn hi vọng đây sẽ là chiếc Mi Mix thế hệ tiếp theo. Các còn các bạn thì nghĩ sao về chiếc máy này ?

THEO DÕI CÁC KÊNH CỦA TEKCAFE

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Nguồn
Gizmochina

Bài viết liên quan