Nhận định số

Sony chính thức giới thiệu Xperia 5 Mark II: Đại đế đã quay trở lại?

Sony vừa qua đã công bố chiếc Xperia 5 Mark II, là một chiếc máy phiên bản rút gọn của X1 Mark II, đồng thời cũng là thế hệ nâng cấp của chiếc Xperia 5.

Tuân theo triết lý tập trung vào giải trí đa phương tiện và sáng tạo nội dung, tập đoàn Nhật Bản hôm nay không chỉ công bố chính thức PlayStation 5 mà còn tung ra một mẫu smartphone mới. Xperia 5 II (hay còn gọi là Xperia 5 Mark II) sẽ là phiên bản rút gọn kích thước của Xperia 1 II. Đây cũng là mẫu máy nâng cấp của Xperia 5 khi năm ngoái Sony đã cho ra mắt chiếc máy này là phiên bản rút gọn của Xperia 1.

Máy sẽ có màn hình OLED 6.1 inch với tỉ lệ 21:9 quen thuộc, độ phân giải FHD+ như Xperia 5, hỗ trợ HDR 10-bit. Tuy nhiên, đây là chiếc điện thoại đầu tiên được Sony hỗ trợ chính thức màn hình có tần số quét 120Hz và tần số lấy mẫu cảm ứng 240Hz, cùng công nghệ Motion Blur giảm mờ nhòe chuyển động tương ứng 240Hz.

Đây có thể nói là ưu điểm rất lớn khi so sánh chiếc máy này với phiên bản X1 Mark II to lớn hơn. Nhiều ý kiến cho rằng việc trang bị màn hình 120Hz trên Xperia 5 Mark II hữu dụng hơn rất nhiều so với màn hình 4K trên chiếc X1 vốn bị cho là thừa thãi và chỉ hỗ trợ một số ứng dụng để hiển thị được đầy đủ nội dung và chất lượng trên chiếc máy này.Thiết kế tổng thể vẫn rất đặc trưng Sony, với khung viền kim loại cùng hai mặt kính Gorilla Glass 6, có cổng tai nghe 3.5mm và hai loa kép mặt trước, hướng tới các tín đồ âm thanh. Tuy nhiên, công ty đã cắt bỏ tính năng sạc không dây, vẫn có sạc nhanh USB PD. Kích thước tổng thể là 158 x 68 x 8 mm, gọn gàng hơn Xperia 1 II rất nhiều nên rất dễ dàng để sử dụng bằng một tray hoặc cho vào các túi áo quần.

Về camera, Sony giữ nguyên cấu hình bộ ba ống kính 12MP có lớp phủ ZEISS T* và cảm biến 3D iToF như Xperia 1 II.

Hình ảnh demo về 3 tiêu cự camera trên Xperia 5 Mark II. Thông số của 3 tiêu cự này lần lượt là: 16mm, 24mm và 70mm.

Cải tiến mới nhất nằm ở quay phim, đây là sản phẩm đầu tiên trong làng smartphone có khả năng quay 4K@120fps 10-bit. Theo Sony, người dùng có thể khai thác tính năng này qua ống kính 24mm trong ứng dụng Cinema Pro.

Sony đã cải tiến tính năng Game Enhancer hữu ích hơn, bạn có thể thiết lập và khóa trực tiếp tốc độ làm tươi, độ mờ chuyển động, tốc độ phản hồi cảm ứng,… Tinh chỉnh rất sâu về micro quay phim và âm thanh khi muốn quay lại màn chơi để chia sẻ. Đặc biệt, vẫn có tính năng Power H.S Control để sử dụng nguồn điện trực tiếp qua cổng USB-C, thay vì vừa nạp vừa xả pin.

Cấu hình của máy không có nhiều khác biệt so với Xperia 1 Mark II gồm Snapdragon 865 và 8GB RAM, hai phiên bản bộ nhớ 128GB và 256GB. Máy chạy sẵn hệ điều hành Android 10 khi xuất xưởng, trang bị viên pin 4.000mAh có thể sạc đầy 50% sau 30 phút. Hệ thống tản nhiệt bằng than chì tương tự Xperia 1 II.

Có thể thấy đây là chiếc điện thoại cực kì thu hút đến từ phía Sony. Đầu tiên cần phải nói đến việc chiếc máy này có một thân hình nhỏ nhắn nhưng sức mạnh bên trong hoàn toàn có thể đáp ứng được tất cả các nhu cầu trên điện thoại hiện nay. Ngoài ra cần phải nói đến rằng đây có thể là một vũ khí tối thượng giúp Sony lấy lại vị thế của mình trên thị trường mobile.

Theo báo cáo tài chính Quý vừa qua, mảng mobile của Sony thậm chí có lợi nhuận hơn cả mảng máy ảnh Alpha. Đây là điều rất lâu nay nhiều người trong số chúng ta mới có thể chứng kiến. Với điều nay, Sony hoàn toàn có thể tự tin mang những sản phẩm Xperia của mình lấy lại vị thế, từ đó đa dạng hóa sự lựa chọn các mẫu smartphone đang có trên thị trường.

Sony cho biết máy có bốn màu sắc là đen, xanh dương, xám và hồng, bắt đầu giao hàng từ 4/12 cuối năm nay. Giá bán của máy là 950 USD cho bản 128GB. Đối với khách Mỹ, Sony cho biết máy bán ra sẽ tặng kèm cục pin dự phòng 10.000mAh và được tặng kèm 21.600 điểm trong trò chơi Call of Duty Mobile.

THEO DÕI CÁC KÊNH CỦA TEKCAFE

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Nguồn
VNReview

Bài viết liên quan