HOTNhận định số

Sony ra mắt Reon Pocket: Điều hòa di động cho những người hay di chuyển

Sony vừa cho ra mắt một máy điều hòa không khí mini siêu nhỏ có kích thước bằng thẻ ngân hàng, được đặt vào trong áo để thổi luồng khí mát hoặc ấm vào lưng người dùng có tên gọi là Reon Pocket.

 

Sony đang có 1 giải pháp rành cho bạn – với chương trình First Flight của Sony đang gây quỹ cho một dự án sản xuất “máy điều hòa không khí” mini với tên gọi Reon Pocket.

Do có kích thước siêu nhỏ, và nặng chỉ 85 gram, chiếc máy điều hòa này sẽ được đặt trong một ngăn nhỏ của một chiếc áo đặc biệt và kết nối với một ứng dụng để người dùng có thể điều khiển thiết bị của mình thông qua chiếc điện thoại thông minh của mình. Ứng dụng này hiện đã có mặt trên iOS và Android.

Về thời lượng pin sử dụng,  Sony cho biết chiếc điều hoà mini có thể sử dụng trong 24 giờ trong một lần sạc và hai giờ sạc qua USB-C. Sony thậm chí còn phát triển 2 phiên bản, với sự khác biệt là làm mát thủ công hoặc làm mát tự động.

Chiếc điều hoà mini Reon Pocket có thể làm mát cơ thể của người dùng ở nhiệt độ 13 độ C. Trong khi đó, vào những ngày lạnh, nó có thể tăng nhiệt độ của người dùng lên thêm khoảng 8 độ C. Thiết bị này này sử dụng hiệu ứng Peltier đẻ có thể biến chiếc máy này thành một chiếc máy lạnh, có thể phục vụ việc sưởi ấm hay làm mát.

Chiếc áo đặc biệt đi kèm với Sony Reon Pocket. Nguồn: Laughing Squid

Chương trình gây quỹ dành cho Reon Pocket hiện chỉ áp dụng với người dùng tại Nhật Bản, trong đó mục tiêu đề ra là 66.000.000 triệu yên (khoảng 14.1 tỷ đồng) và đã đạt được số vốn ở mức 45% so với mục tiêu. Chiếc máy này được dự kiến sẽ ra mắt trùng với ngày khai mạc Thế vận hội Tokyo 2020. HIện tại Sony Reon Pocket đã có sẵn trên webite của Sony Nhật Bản với giá $ 120 USD và trên Amazon Nhật Bản với giá $ 160 USD, chiếc áo đi kèm sẽ có giá 20$ một cái.

Đây không phải là thiết bị làm mát bỏ túi đầu tiên của người Nhật. Trước đó, công ty có tên Tajima Seiryo đã phát triển máy điều hòa gắn vào thắt lưng, tạo khí lưu thông qua quần áo để làm mát. Tuy nhiên, thiết bị của Sony có vẻ nhỏ gọn và tiện hơn.

THEO DÕI CÁC KÊNH CỦA TEKCAFE

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Nguồn
HyperbeastLaughing Squid

Bài viết liên quan