Nhận định số

Sony ra mắt tai nghe WH-1000XM4: Nâng cấp hệ thống chống ồn, giá từ 349$

Sony đã cho ra mắt chiếc tai nghe không dây thế hệ mới WH-1000XM4 một số chức năng thông minh mới như phát hiện trên tai, ghép nối nhiều thiết bị, điều khiển âm thanh thích ứng, cùng với khả năng khử tiếng ồn tốt hơn.

Khi nói đến tai nghe chống ồn Sony WH-1000XM3 có lẽ là ứng cử viên hàng đầu. Tiếp nối chiếc tai nghe này, Sony đã cho ra mắt phiên bản kế nhiệm với tên gọi WH-1000XM4. Chiếc tai nghe mới nhất của dòng WH sẽ được nâng cấp hơn ở một số chức năng thông minh mới cùng khả năng ghép nối nhiều thiết bị, điều khiển âm thanh thích ứng. Ngoài ra mẫu tai nghe này được nâng cấp hơn khả năng chống ồn vốn đã rất tốt trên chiếc WH-1000XM3.

Hiện tai vẫn chưa có nhiều thông tin về tính năng của mẫu WH-1000XM4 ngoài việc tai nghe này sẽ hỗ trợ các trợ lý ảo nổi tiếng hiện nay bao gồm Amazon Alexa, Google Assistant và Siri. Kích thường của driver vẫn là 40mm. Chuẩn kết nối Bluetooth là 5.0. Ngoài ra, tai nghe chống ồn Sony WH-1000XM4 có khả năng kết nối cùng một lúc hai thiết bị. Đây là một điểm đặc biệt mà WH-1000XM3 không có, giúp việc chuyển qua lại giữa hai thiết bị dễ dàng hơn.
Nguồn: Sony.com

Chiếc tai nghe này được tích hợp công nghệ Small Talk hoàn toàn mới của Sony. Công nghệ này cho phép tai nghe nhận dạng giọng nói để điều chỉnh mức độ chống ồn. Việc này cho phép bạn vẫn có thể nghe người khác nói mà không phải bỏ tai nghe ra. Tai nghe Sony WH-1000M4 sẽ có pin lâu hơn M3, khoảng 40 tiếng nghe nhạc. Hiện Sony chưa công bố thời điểm ra mắt của tai nghe mới.

Đáng chú ý trên tai nghe chống ồn Sony WH-1000XM4 lần này chính là việc Sony sử dụng AI. Công nghê này được phát triển cùng với Sony Music Entertaiment có tên gọi DSEE Extreme. Theo Sony, công nghệ này sẽ giúp khôi phục lại những dải cao đã bị mất, giúp mang lại nhiều chi tiết và nhạc tính hơn

WH-1000XM4 sẽ mang đến trải nghiệm chống ồn tuyệt vời từ Sony, giúp loại bỏ nhanh những tiếng ồn khó chịu. Cùng với hai micro được sử dụng để tăng cường chức năng chống ồn ở mỗi bên tai nghe, công nghệ Dual Noise Sensor sẽ ghi nhận âm thanh gây nhiễu và chuyển dữ liệu về bộ xử lý HD Noise Cancelling Processor QN1. Sau đó, chip BLUETOOTH Audio SoC (System on Chip) sẽ cảm nhận, điều chỉnh âm nhạc và tiếng ồn với tốc độ 700 lần mỗi giây.
Nguồn: Sony.com
Với thuật toán mới này, bộ xử lý HD Noise Cancelling Processor QN1 thực hiện quy trình chống ồn theo thời gian thực. Điều này giúp người dùng có thể hoàn toàn tập trung vào những bản nhạc yêu thích và thoát ly khỏi sự hỗn loạn của những tiếng ồn trong cuộc sống hằng ngày.
 
Tính năng 360 Reality Audio mang trải nghiệm âm thanh chân thực từ Sony cũng có mặt trên tai nghe WH-1000XM4, người dùng có thể trải nghiệm khi kết hợp với điện thoại Android hoặc iPhone đã được cài đặt các ứng dụng dịch vụ streaming.
 
Nguồn: Sony.com
Theo Sony, tai nghe WH-1000XM4 có kết nối NFC và Bluetooth, thời lượng pin trên tai nghe lên đến 30 giờ đi kèm chức năng sạc nhanh, với 10 phút sạc người dùng sẽ có thêm 5 giờ chơi nhạc liên tục trên tai nghe. Dự kiến, mẫu tai nghe WH-1000XM4 sẽ chính thức được Sony tung ra thị trường vào cuối tháng 8 này.
 

THEO DÕI CÁC KÊNH CỦA TEKCAFE

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Nguồn
GIZCHINA

Bài viết liên quan