Nhận định số

Sony tiết lộ hình ảnh của tay cầm điều khiển PlayStation5

Sony đã tiết lộ hình ảnh về tay cầm của thế hệ PlayStation5, dự kiến được mang tên DualSense và có khá nhiều khác biệt so với DualShock. 

So với DualShock của PlayStation4, DualSense đã được thay đổi một chút về mặt thiết kế. Đầu tiên DualSense đã chuyển đổi sang thiết kế 2 tông màu với tông màu chủ đạo là trắng. Có lẽ Sony muốn tạo ra sự hiện đại và mới mẻ hơn trong thiết kế của tay cầm chơi game, cũng tạo ra sự nổi bật và đỡ nhàm chán hớn khi so với màu đen truyền thống.

Theo Sony, thiết kế mới của tay cầm cho cảm giác đầm tay hơn, cứng cáp hơn nhưng lại cho cảm giác có kích thước nhỏ hơn khi trên tay sử dụng.

DualSense cũng được tinh chỉnh lại phần trigger và phần cầm nắm của grip. Phần light-bar ở phía trên vẫn giữ nguyên khả năng cảm ứng, chỉ tinh chỉnh lại về thiết kế và cải tiến một số chức năng.

Song song với đó, DualSense còn tích hợp Mic để người chơi có thể giao tiếp với bạn bè dễ hơn trong các game Co-op hoặc Multiplayer mà không cần thêm phụ kiện. Nút “Share” trên phiên bản PS5 đã được chuyển thành nút “Create”. Ở PS4, nút Share cho phép game thủ chụp ảnh màn hình, quay video màn hình hoặc livestream lên Twitch và Youtube nhưng nút Create trên PS5 với nhiều chức năng được tích hợp hơn.

Ngoài thiết kế bên ngoài khác biệt so với các dòng PS trước thì tay cầm mới của PlayStation5 còn được trang bị tính năng “Adaptive Trigger” trên các nút L2 và R2, cho phép người chơi cảm nhận độ chân thật của từng hành động. DualSense cũng có tính năng mang tên “Haptic Feedback” để game thủ có thể trải nghiệm những cảm giác đặc trưng khi chơi, khiến cho việc tương tác với môi trường trở nên tinh tế hơn.

THEO DÕI CÁC KÊNH CỦA TEKCAFE

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Nguồn
GSM Arena

Bài viết liên quan