Nhận định số

Spotify triển khai tính năng hiển thị lời bài hát tại 26 quốc gia, bao gồm Việt Nam

Dịch vụ phát nhạc trực tuyến Spotify sắp tới sẽ triển khai tính năng hiển thị lời bài hát theo thời gian thực tại 26 quốc gia, trong số đoa có cả Việt Nam.

Tháng 11 năm ngoái Spotify đã xác nhận đang trong quá trình thử nghiệm hiển thị lời bài hát theo thời gian thực được đồng bộ hóa với bài hát ở một số thị trường. Theo trang tin TechCrunch thì Spotify vào ngày hôm nay đã chính thức ra mắt tính năng lời bài hát mới tại 26 quốc gia, trong đó có bao gồm cả Việt Nam và một số quốc gia khác thuộc khu vực Đông Nam Á.

Để có thể cung cấp được tính năng hiển thị lời bài hát theo thời gian thực, Spotify đã hợp tác cùng với Musixmatch. Đây cũng là đơn vị cung cấp kho dữ liệu đồ sộ về lời bài hát được Spotify thử nghiệm trước đó.

26 quốc gia được Spotify triển khai tính năng hiển thị lời bài hát được đồng bộ theo thời gian thực bao gồm: Argentina, Brazil, Colombia, Chile, Mexico, Peru, Bolivia, Costa Rica, Cộng hòa Dominican, Ecuador, Guatemala, Honduras, Ấn Độ, Nicaragua, Panama, Paraguay, El Salvador, Uruguay, Việt Nam, Philippines, Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Đài Loan, Singapore và Hồng Kông. Theo Spotify, người dùng tại 26 quốc gia hỗ trợ có thể bắt đầu trải nghiệm tính năng này vào lúc 10 giờ sáng ngày 30/6 (theo giờ EST, tức 21 giờ tối ngày 30/6 theo giờ Việt Nam).

Nền tảng Spotify trước đây đã từng hợp tác với Musixmatch trong quá khứ, tuy nhiên do một số vấn đề phát sinh nên công ty đã chuyển qua hợp tác với Genius vào năm 2016 để cung cấp lời bài hát dạng tĩnh cho một số bài hát hiện tại. Kể từ năm 2016, Genius là đơn vị cung cấp một phần lời bài hát cho Spotify với tính năng Behind the Lyrics. Tuy nhiên, như đã đề cập, Genius chỉ cung cấp một phần lời bài hát chứ không phải là phiên bản đầy đủ, và Genius cũng khá hạn chế khi không hỗ trợ nhiều bài hát tiếng Việt.

Việc chậm trễ trong việc triển khai tính năng lời bài hát của Spotify là do sự phức tạp cũng như giấy phép quyền sử dụng xung quanh các lời bài hát. Đây là một vấn đề chung của rất nhiều công ty từ trước tới nay chứ không riêng gì Spotify.

Với việc triển khai tính năng hiển thị lời bài hát theo thời gian thực, tới thời điểm hiện tại thì Spotify đã có 27 trên tổng số 79 quốc gia hỗ trợ tính năng mới này. Trước đây, Nhật Bản đã có tính năng này thông qua một đơn vị cung cấp lời bài hát khác.

THEO DÕI CÁC KÊNH CỦA TEKCAFE

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Nguồn
Genk