Nhận định số

Surface Pro 8 sẽ đi kèm với type cover tích hợp pin mặt trời?

Một bằng sáng chế mới của Microsoft cho thấy Surface Pro 8 sẽ được trang bị kèm với type cover tích hợp pin năng lượng mặt trời.

Bằng sáng chế này vừa được nộp vào năm 2018 chứng tỏ Microsoft đã làm việc với công nghệ này từ lâu. Việc nốp bằng sáng chế là một động thái để thương mại hóa công nghệ này và không loại trừ khả năng nó sẽ được trang bị trên dòng sản phẩm Surface Pro thế hệ mới.

Theo bằng sáng chế vừa được lộ ra, type cover của thiết bị Surface Pro tiếp theo sẽ được trang bị 4 tấm pin mặt trời ở phần đế dựng máy lên. Bên trên là một thiết bị có thiết kế tương tự Surface Pro với loa lớn hơn.

Điều đặc biệt ở những tấm pin mặt trời này là chúng có khả năng hấp thụ các ánh sáng nhân tạo để tạo ra năng lượng cho thiết bị của mình. Đây thực sự là một cải tiến đáng giá với nhiều người khi họ không thể sử dụng những thiết bị được sạc bằng oin năng lượng mặt trời. Giờ đây họ có thể ngồi trong nhà làm việc thoải mái, tránh thời tiết tác động xấu vào người và thiết bị của họ.

Nếu thực sự Microsoft đưa trang bị này lên dòng sản phẩm Surface Pro 8, đây sẽ là điểm cộng cực kì sáng giá khi so sánh dòng sản phẩm con đẻ với những đối thủ khác khi mà các sản phẩm dòng Surface Pro trước đây được đánh giá rất cao nhưng lại thiếu đi sự đột phá khi không có những cải tiến đáng giá sau 7 thế hệ.

 

Nguồn
TechRadar

Bài viết liên quan