Nhận định số

Tại sao Pixel 5 vẫn có thể sử dụng sạc không dây dù có mặt lưng làm bằng kim loại?

Để có được tính năng sạc không dây thì các nhà sản xuất smartphone phải sử dụng vật liệu Polycarbonate hoặc kính để hoàn thiện mặt lưng của sản phẩm và Google Pixel 5 chắc là trường hợp ngoại lệ khi mặt lưng của máy làm bằng kim loại.

Pixel 5 không phải là chiếc máy duy nhất được bán ra có trang bị sạc không dây thế nhưng điều thú vị là mặt lưng của máy lại được làm bằng kim loại chứ không phải là kính hay bất kỳ vật liệu nào khác.

Vậy làm thế nào mà Google có thể làm được điều này và liệu chúng có giúp giảm giá thành của sản phẩm hay không?

Mới đây Google đã cho trình làng bộ đôi Pixel 5 và Pixel 4a 5G. Google đã có một bước đi khôn ngoan khi không sử dụng vi xử lí Snapdragon đầu 8xx, thay vào đó là vi xử lí có hiệu năng cao nhất dòng vi xử lí tầm trung Snpadragon 765G, thế nhưng chiếc máy này vẫn có khá nhiều tính năng hay ho đi kèm với mức giá hấp dẫn và được bổ sung thêm loạt tính năng cao cấp trong phần camera.

Đặc biệt rằng, mặt lưng của Pixel 5 chỉ được làm nhôm thế nhưng máy vẫn được trang bị tính năng sạc không dây và có khả năng sạc ngược không dây cho các thiết bị khác. Đây có lẽ là chiếc smảtphone duy nhất trên thị trường hiện tại có khả năng làm được điều này. 

Google đã tìm ra cho họ một giải pháp để khắc phục vấn đề bằng cách sử dụng nhôm để chế tạo mặt lưng cho Pixel 5, nhưng phần bề mặt của lớp nhôm này sẽ được trang bị thêm một lớp vật liệu đặc biệt. Google gọi vật liệu độc đáo này là “nhựa sinh học” và về cơ bản đây cũng chỉ là một lớp nhựa siêu mỏng.

Liệu Google Pixel 5 lấy gì để cạnh tranh với các đối thủ hiện nay khi vẫn dùng cảm biến cũ?

Nhờ thiết kế này của Google đã cho phép có thể khoét một khoảng trên khung nhôm của máy, bảo đảm được sự chắc chắn trong quá trình sử dụng, đồng thời đặt phần cuộn dây đồng nằm giữa phần nhôm và nhựa sinh học để bảo đảm tính năng sạc không dây.

Với việc phủ lên bề mặt kim loại một lớp nhựa, khả năng cao trải nghiệm cầm nắm và cảm giác tiếp xúc giữ da và bề mặt của mặt lưng này sẽ giống Pixel 2/2XL – Sản phẩm được ra mắt cách đây 3 năm của Google với mặt lưng kim loại được phủ một lớp nhựa nhám.

Việc đi kèm khả năng sạc không dây những vẫn bảo đảm sự chắc chắn trong thiết kế của sản phẩm có lẽ sẽ giúp Google có được bước đi mạnh mẽ với sản phẩm năm nay.

THEO DÕI CÁC KÊNH CỦA TEKCAFE

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Nguồn
phoneArena

Bài viết liên quan