Nhận định số

Thiết kế Google Pixel 5: Pixel 4 với màn hình đục lỗ và cảm biến vân tay điện dung?

Thiết kế vừa được lộ diện của Google Pixel 5 có thể sẽ không khác Pixel 4 là mấy, ngoài việc sử dụng màn hình nốt ruồi và cảm biến vân tay điện dung truyền thống. 

Sau khi ra mắt Pixel 4 vào tháng 10 năm ngoái, Google được cho là đang phát triển phiên bản kế nhiệm của chiếc điện thoại này, có tên gọi là Pixel 5. Mới đây, hình ảnh render dựa trên bản vẽ CAD bị rò rỉ của Google Pixel 5 vừa bất ngờ được chia sẻ. Dựa vào bản vẽ này chúng ta sẽ có được cái nhìn rõ ràng hơn về chiếc Pixel 5 trước khi máy được ra mắt.

Nhìn từ phía sau, Pixel 5 có phong cách thiết kế và cách bố trí camera trông rất giống với Pixel 4. Vẫn là cụm camera kép đặt trong một cụm camera hình vuông, nằm ở góc phía trên bên trái mặt lưng. Tuy nhiên, có vẻ như Google sẽ mang cảm biến vân tay điện dung quay trở lại với Pixel 5. Đây là điều mà Google đã loại bỏ trên chiếc Pixel 4.

Ở phía mặt trước, Pixel 5 vẫn chỉ có một camera selfie duy nhất, nhưng thay vì dành nguyên phần không gian cạnh trên, hay còn gọi là phần “trán” cho camera này, Google đã thông qua vị trí “nốt ruồi” ở góc phía trên bên trái để chứa đựng cmaera selfie. Dữ liệu từ bản vẽ CAD bị rò rỉ cho thấy Pixel 5 sẽ có kích thước vật lý 144.6 x 70 x 4.8mm – ngắn hơn và hẹp hơn đôi chút so với Pixel 4.

Trước đó, Pixel 5 XL từng xuất hiện trong loạt ảnh render được đăng tải vào tháng 4. Thông qua đó nhiều chi tiết cho chúng ta thấy rằng máy sẽ có 3 camera ở mặt lưng. Nếu thiết kế này được áp dụng trên chiếc Pixel 5XL, rõ ràng Pixel 5 và Pixel 5 XL sẽ có một sự khác biệt lớn về camera, cả thông số kỹ thuật lẫn thiết kế.

Theo một số tin đồn rò rỉ, Google Pixel 5 sẽ được trang bị vi xử lý tầm trung Snapdragon 765G, thay vì con chip Snapdragon 865 cao cấp nhất hiện nay của Qualcomm. Máy có thể sẽ đi kèm với màn hình OLED 5.78 inch, được cài sẵn hệ điều hành Android 11 khi bán ra và có tùy chọn cấu hình cao cấp nhất là 8GB RAM + 128GB bộ nhớ. Dự kiến máy sẽ được ra mắt vào tháng 10 năm nay.

THEO DÕI CÁC KÊNH CỦA TEKCAFE

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Nguồn
Genk

Bài viết liên quan