Nhận định số

Tính năng “Airdrop của Android” bắt đầu được lộ diện.

Nền tảng Android lâu nay đã thiếu một giao thức tương tự Airdrop. Và cuối cùng “Airdrop của Android” đã lộ diện. Nó được tạm gọi là Nearby Sharing.

Kể từ phiên bản Android 10, Google đã tiến hành lược bỏ tính năng Android Beam. Giải pháp này kết hợp NFC và Bluetooth gây ra khá nhiều phiền toái cho người dùng trong quá trình sử dụng nên việc bỏ đi tính năng này cũng là điều cần làm. Thay vào đó là một tính năng tương tự Airdrop được tạm gọi là Nearby Sharing.

Nearby Sharing
Ảnh demo tính năng Nearby Sharing trên Pixel 2 XL và Pixel 4

Tính năng này yêu cầu Bluetooth và Định vị để xác định vị trí, kết nối giữa các thiêt bị và dùng Wifi để truyền tải dữ liệu.

Giống như AirDrop, người dùng có thể quyết định xem ai có thể gửi tệp cho bạn hay chỉ liên hệ của bạn. Sau khi cài đặt, nó cũng các tùy chọn cài đặt nhanh mới để người dùng có thể bật tắt khả năng hiển thị để nhận tệp.

Có vẻ như tính năng này có thể sử dụng dữ liệu để gửi các tệp nhỏ. Tính năng “Only Wifi” có vẻ như là cách hợp lý nhất truyền tải tệp giữa hai thiết bị gần nhau. Ngoài ra còn có tùy chọn sử dụng khi không có kết nối Internet.

Khi người dùng đã chọn một tập tin, biểu tượng của Nearby Sharing gần đây xuất hiện trong menu chia sẻ, nơi bạn sẽ thấy các thiết bị gần đó. Nó hoạt động theo cùng một cách tương tự như Airdrop và Huawei Share. Cả hai thiết bị đều phải bật tính năng của Nearby Sharing, và người nhận phải chấp nhận để nhân tập tin.

Video cho thấy tính năng hoạt động giữa Google Pixel 2 XL và Google Pixel 4. Tuy nhiên, nó đã được chứng minh là hoạt động giữa Pixel 2 XL và OnePlus 7T Pro, vì vậy hy vọng rằng “Airdrop của Android” sẽ hoạt động trên tất cả các thiết bị Android.

 

Nguồn
https://www.gsmarena.com/