Nhận định số

Tính năng Quick Share của smartphone Galaxy sắp được trình làng

Theo XDA, Samsung đang phát triển một tính năng tương tự Airdrop mang tên là Quick Share. Tính năng này sẽ có mặt trên phiên bản OneUI 2.0.

Quick Share hoạt động tương tự những tính năng Airdrop. Nó sử dụng bluetooth, wifi và định vị để truyền tải dữ liệu giữa 2 thiết bị gần nhau trong cùng một hệ sinh thái (có thể khác hệ sinh thái như Oppo đang làm với Xiaomi).

Một cải tiến so với Airdrop là Quick Share có tích hợp sẵn điện toán đám mây để liên kết với Samsung Cloud. Dữ liệu gửi đi sẽ được đưa lên Samsung Cloud và truyền trực tiếp về thiết bị nhận. Cơ cấu hoạt động này khá giống với cách hoạt đông của Samsung Smart Things nên nó có thể truyền tải dữ liệu đến các tivi thông minh trong cùng hệ sinh thái. Điểm trừ của cách thức này là dung lượng dữ liệu cho phép truyền tải. Người dùng chỉ có thể truyền 1GB dữ liệu trong một lúc và tối đa 2GB dữ liệu trong một ngày.

,

Tính năng này hiện tại đã có mặt trên OneUI 2.0 trên nền tảng Android 10. Vậy nên những thiết bị nào đang chạy trên OneUI 2.0 đều sở hữu tính năng này, bao gồm cả chiếc Galaxy S20 sắp ra mắt.

Đây quả là điều mà người dùng Android nói chung từ lâu đã mong đợi. Google đã có Recent Sharing cho các thiết bị trong hệ sinh thái của họ. Oppo, Xiaomi và Vivo cũng đang hợp tác để phát triển để đưa một giao thức tương tự lên các smartphone của họ. Người dùng Android sắp tới sẽ được hưởng những điều tốt nhất từ hệ sinh thái của các hãng có hệ sinh thái dựa trên Android tương tự cách Apple đã làm với hệ sinh thái của họ.

Nguồn
https://tinhte.vn/

Bài viết liên quan