Nhận định số

Tổng hợp thông tin của OnePlus 8T 5G trước khi ra mắt: Vẫn là flagship giá rẻ đáng mua

Vào 21 giờ tối ngày 14 tháng 10 năm 2020, OnePlus sẽ tổ chức ra mắt chiếc OnePlus 8T 5G với những thông số ấn tượng như Snapdragon 865, màn hình 120Hz,…đi kèm với những cải tiến đáng kể liên quan đến camer, sạc nhanh.

Dựa theo những tin đồn trước đây, gần như những thông tin liên quan đến chiếc OnePlus 8T 5G này đã được rò rỉ gần hết. Tương tị những người đàn anh thuộc dòng OnePlus T, chiếc OnePlus 8T 5G sẽ có màn hình phẳng. Đồng thời đây cũng là chiếc máy kế nhiệm chiếc OnePlus 7T năm ngoái. Đây là dòng máy mà OnePlus hướng tới đối tượng người dùng mong muốn sở hữu chiếc OnePlus 8 Pro 5G nhưng không thích thiết kế màn hình cong, gây bất tiện cho nhiều tác vụ sử dụng.

Nhiều khả năng OnePlus sẽ chỉ ra mắt một phiên bản OnePlus 8T 5G, thay vì ra mắt thêm một phiên bản OnePlus 8T Pro 5G như chiếc OnePlus 7T Pro năm ngoái. Có vẻ như hãng sẽ hướng tới đối tượng người dùng hay sử dụng điện thoại vào mục đích chơi game nên sẽ chỉ ra mắt duy nhất phiên bản màn hình phẳng cho chiếc máy này.

Màn hình vẫn có tần số quét cao 120Hz, hiệu năng giữ nguyên:

Theo các tin đồn trước đây, mặt trước OnePlus 8T vẫn sẽ là màn hình Fluid AMOLED 5,5 inch với camera selfie dạng nốt ruồi đơn. Tuy nhiên, giờ đây hay vì sử dụng thiết kế màn hình cong như OnePlus 8 Pro 5G,  chiếc 8T sẽ sử dụng màn hình phẳng được làm cong 2.5D ở phần mép viền, thay vì làm vát cong hai cạnh bên giống như người tiền nhiệm. Trên thực tế, không phải người dùng nào cũng thích thú với màn hình cong khi nó có thể làm giảm đi một chút không gian hiển thị nội dung, khó tìm được tấm bảo vệ màn hình hơn, cũng như khả năng bị tổn thương nhiều hơn khi cùng điều kiện xảy ra sự cố.

Độ phân giải màn hình vẫn sẽ là Full HD+, tương tự với OnePlus 8, nhưng kém hơn so với WQHD+ (1440 x 3168) của OnePlus 8 Pro. Bù lại, màn hình OnePlus 8T sẽ có tần số quét 120Hz, một nâng cấp đáng kể nếu so với 90 Hz trên màn hình OnePlus 8 và ngang với tần số quét trên OnePlus 8 Pro.

Về phần cấu hình, OnePlus cũng sẽ giữ nguyên như chiếc OnePlus 8T 5G. Cụ thể OnePlus 8T 5G vẫn sẽ sử dụng vi xử lí Snapdragon 865, đi kèm với 2 phiên bản là 8GB RAM+128GB ROM và 12GB RAM+256GB ROM. Đây cũng là điều dễ hiểu khi bản tân chiếc OnePlus 8 Pro 5G vẫn đang sở hữu một cấu hình thuộc dạng top trong những chiếc smartphone Android có cấu hình mạnh mẽ nhất. Cả RAM và ROM của chiếc máy này đều vẫn là những chuẩn bộ nhớ mới nhất là LPDDR5 và UFS 3.1.

Một loạt những cải tiến về camera, sạc nhanh,…

Thay đổi đầu tiên trên chiếc OnePlus 8T chính là vị trí của cụm camera sau. Thay vì sử dụng cụm camera đặt dọc nằm ở giữa mặt lưng, hay nằm trong cụm camera hình tròn như trên OnePlus 7T, chiếc 8T sẽ sử dụng thiết kế cụm camera nằm ở góc trái mặt lưng.

Cụm camera sau được thay đổi hoàn toàn của OnePlus 8T

Ngoài thay đổi về vị trí của camera sau, cụm 4 camera của OnePlus 8T cũng sẽ có đôi chút khác biệt so với OnePlus 8 Pro 5G. Cụm camera này bao gồm sẽ bao gồm một camera chính 48MP, camera góc siêu rộng 16MP, camera macro 5MP và một camera đo chiều sâu 2MP. Hơn nữa, với xác nhận từ chính OnePlus, camera selfie trên 8T sẽ là camera góc siêu rộng, giúp người dùng thu được nhiều khung cảnh hơn dù chỉ là camera đơn.

Một thay đổi nhỏ khác nhưng cũng rất đáng giá đối với OnePlus 8T là khả năng sạc nhanh. Thay vì sạc nhanh 30W như các thiết bị OnePlus 8 và 8 Pro, khả năng này của OnePlus 8T được nâng cấp lên 65W, vượt trội hơn đáng kể so với người tiền nhiệm.

Cách đây không lâu, CEO OnePlus là Pete Lau đã đăng một video trên trang cộng đồng của OnePlus, trong đó là chiếc máy OnePlus 8T phiên bản màu xanh Aquamarine Green.

Pete Lau nói rằng “Sau quá trình thử nghiệm lặp đi lặp lại gần 4 tháng trời về các yếu tố màu sắc, vật liệu và hoàn thiện, chúng tôi đã đặt được bước tiến và tạo nên một mặt lưng bóng mờ của phiên bản màu xanh Aquamarine Green. Phiên bản này sẽ có hiệu ứng khuếch tán ánh sáng, một kiểu khúc xạ ánh sáng độc đáo với nhiều mảng miếng, nhiều góc khác nhau, tạo nên một bề mặt lấp lánh, sạch sẽ và hạn chế được hiện tượng bám vân tay.”

  • Link xem sự kiện OnePlus 8T 5G:

Ngoài ra, tại thị trường Việt Nam, nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam là Thế Giới Di Động cũng đã xác nhận đã xác nhận rằng sẽ phân phối độc quyền chiếc OnePlus 8T 5G tại thị trường chính hãng Việt Nam. Mọi thông tin về chiếc OnePlus 8T 5G này sẽ được công bố tại sự kiện ra mắt vào lúc 9 giờ tối ngày hôm nay.

THEO DÕI CÁC KÊNH CỦA TEKCAFE

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Bài viết liên quan