Nhận định số

Vì không tặng kèm củ sạc, Apple đã tiết kiệm được 861,000 tấn kim loại

Apple, một thương hiệu công nghệ triệu đô luôn đi dẫn đầu các trào lưu trong công nghiệp điện thoại. Trước đây, chúng ta thấy iPhone có notch hay loại bỏ jack cắm tai nghe 3.5 mm rồi sau đó, các nhà sản xuất Android khác như Samsung cũng đã học theo.

Gần đây nhất, Apple đã không tặng kèm của sạc và tai nghẹ có dây EarPods cho iPhone 12 series. Lý do hãng đưa ra chính là bảo vệ môi trường. Và công ty đã báo cáo kết quả của việc làm này.

Mới đây, một thông báo mới nhất Apple cho biết họ đã tiết kiệm được 861,000 tấn đồng, kẽm và thiếc nhờ việc bán các mẫu iPhone 12 mà không tặng kèm củ sạc. Song song, việc thu nhỏ kích thước hộp sẽ giúp Apple vẫn chuyển được nhiều hơn, giảm gánh nặng cho hậu cần. Trong năm 2020, “nhà Táo” đã  giảm lượng khí thải CO2 từ 25.1 triệu tấn xuống còn 22.6 triệu tấn, lượng năng lượng sử dụng cũng đạt 13.9 triệu kWh.

Đồng thời, báo cáo cũng đề cập rằng Phòng thí nghiệm phục hồi vật liệu của Apple được sử dụng để thu hồi các nguyên tố đất hiếm bao gồm thép và vonfram từ iPhone. Việc nầy giúp tiết kiện tài nguyên bởi vì mỗi tấn linh kiện tái chế tương đương với 150 tấn quặng khai thác.

Macbook Pro 13 inch 2019

Cuối cùng, trong năm 2021 này, Apple đã chuyển đổi từ chip Intel sang thế hệ chip “cây nhà lá vườn” M1 hiệu quả hơn trên các dòng thiết bị Mac và Mac Mini. Động thái này đã giúp giảm 34% lượng khí thải carbon. Nhà sản xuất này cho biết họ đã làm giảm mức tiêu thụ điện năng trung bình trên các sản phẩm của mình xuống mức 70%, một con số đáng ấn tượng trong 12 năm ra mắt.

THEO DÕI CÁC KÊNH CỦA TEKCAFE

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Nguồn
iPhone Hacks

Bài viết liên quan